Bà lão với vết lở ở mắt không tiền chữa trị

15/01/2019 - 08:00

 - Sống chung với vết lở ở mắt gần chục năm, bà Mai Thị Giởi (sinh năm 1935, ngụ tổ 4, ấp Tân Đông, thị trấn Óc Eo, Thoại Sơn) đã phải chịu đựng những cơn đau nhức, khó chịu vô cùng. Vết lở ngày càng lớn dần, ăn sang phần mắt trái và mũi nhưng gia đình không có tiền đưa bà đi chữa trị.

Bà Giởi với vết lở ở mắt

Phó Trưởng ban Nhân dân ấp Tân Đông Danh Thanh cho biết: “Gia đình bà Giởi khó khăn nhiều năm nay, ai cũng đau ốm, bệnh tật, trong đó bà Giởi bệnh nặng nhất với mụn nhọt ở mắt ngày càng lan rộng. Mấy năm nay, bà chưa đến bệnh viện để chẩn đoán chính xác căn bệnh”. Con dâu của bà Giởi (Danh Thị Giàu) tiếp lời: “Mẹ tôi trước đây mắt phải bị cườm đá, mắt trái bị cườm nước. Ngay cạnh mắt trái tự dưng có mụt gì không rõ ngày càng to dần, vỡ mủ xong lại sưng to hơn. Vết thương gây đau nhức khắp vùng mắt, mặt… nên có đêm mẹ tôi không thể chợp mắt. Những lúc như vậy chỉ biết đi mua thuốc giảm đau về cho mẹ uống, vơi bớt được cơn đau nhức chút ít, mẹ cứ phải sống chung với mụn nhọt ấy. Ngày qua ngày, vết thương ngày càng ăn ruồng, ảnh hưởng đến cơ xung quanh mắt và lan sang phần mũi”.

Khi tìm hiểu hoàn cảnh, chúng tôi mới biết, cô Giàu hiện nay là trụ cột của cả gia đình. Chồng của cô là anh Danh Phương đang mắc bệnh viêm gan, sức khỏe suy yếu, phải nhập viện điều trị. con gái lớn có gia đình riêng, con gái kế chăm sóc cha ở bệnh viện, khi thì ở nhà lo chăm sóc bà Giởi. con gái út yếu ớt mới đây còn bị bệnh thiếu máu tán huyết thelassemi. Một mình cô Giàu phải vất vả với đủ công việc làm thuê, mướn, ai kêu gì làm nấy để lo cái ăn cho gia đình và thuốc thang cho mẹ chồng, chồng và con gái. Cô Giàu mong muốn dành dụm tiền đưa mẹ lên TP. Hồ Chí Minh khám bệnh mắt nhưng cố gắng mãi không dư được đồng nào, bà Giởi phải uống thuốc cầm chừng.

Phó Trưởng ban Nhân dân ấp Tân Đông Danh Thanh chia sẻ thêm: “Gia đình trước đây không đến nỗi nghèo túng, nhưng gần đây do nhiều thành viên trong gia đình đau bệnh cùng một lúc nên cuộc sống giờ đây hết sức khó khăn. Một mình chị Giàu phải gồng gánh cả gia đình. Bệnh tình của bà Giởi, anh Phương và cháu gái trong nhà ngày càng trở nặng mà chỉ dựa vào công việc làm thuê của chị Phương thì không thể nào chăm lo cho cả gia đình. Do vậy, địa phương đang cố gắng hỗ trợ gia đình bằng những suất gạo, phần quà vận động từ các nhà hảo tâm. Chúng tôi mong muốn những tấm lòng nhân ái gần xa cùng chung tay giúp đỡ gia đình vượt qua nghịch cảnh, giúp bà Giởi có điều kiện đi khám và chữa bệnh ở mắt, anh Phương và con gái có điều kiện trị bệnh gan và thiếu máu”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội- Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn- Chi nhánh An Giang.

Bài, ảnh: NGỌC GIANG