Ba lý do Bayern Munich loại MU khỏi Cúp C1

12/12/2023 - 14:25

Sớm giành chiếc vé vào vòng knock-out, Bayern Munich vẫn được đánh giá cao hơn và nhiều khả năng hất văng MU khỏi đấu trường Cúp C1.

Cuối tuần qua, hai thế lực Bayern Munich và MU đều nhận những thất bại nặng nề. Một cách chuẩn bị không tốt cho cuộc đại chiến ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League.

Bayern Munich được đánh giá cao hơn MU

Bayern Munich đã sớm chắc chắn ngôi đầu bảng A. Dù vậy, đội quân của Thomas Tuchel với Harry Kane lĩnh xướng hàng công vẫn có động lực khi đến Old. Nhà vô địch bóng đá Đức muốn tiễn đối thủ lịch sử của mình rời khỏi sân khấu danh giá nhất bóng đá cấp CLB.

3 lý do Bayern Munich sẽ loại MU khỏi Champions League:

1. Harry Kane trở lại nước Anh

Trong những tháng đầu tiên khoác áo Bayern Munich, Harry Kane đang cho thấy phong độ ghi bàn ấn tượng. Cựu tiền đạo Tottenham chinh phục rất nhiều kỷ lục với đội bóng mới, với 22 bàn sau 19 trận đấu.

Trong lần đầu tiên trở Anh kể từ ngày gia nhập Bayern Munich, Kane có động lực để thể hiện mình. Anh cũng muốn chứng minh vì sao bản thân là mục tiêu mà Erik ten Hag khao khát đưa về MU.

Harry Kane muốn ghi bàn trong ngày trở lại Anh

Harry Kane ghi 6 bàn vào lưới MU, bao gồm cả trận lượt đi trên sân Allianz Arena. Đáng chú ý, 4 bàn trong số này được thực hiện tại Old Trafford. Nổi bật nhất là cú đúp trong trận Tottenham thắng MU 6-1 mùa giải 2020-21, cùng 1 bàn trong trận thắng 3-0 mùa 2018-19.

2. Ưu thế Thomas Tuchel

Mặc dù Bayern Munich có chút bất ổn, nhưng Thomas Tuchel vẫn được công nhận là một trong những chiến lược gia giỏi nhất bóng đá thế giới hiện nay.

Trước khi về Bayern, Tuchel cũng là ứng viên dẫn MU. Tuy nhiên, sau cùng “Quỷ đỏ” đặt niềm tin vào dự án với Ten Hag.

Nước Anh có nhiều kỷ niệm với Tuchel. Năm 2021, ông đưa Chelsea đến với danh hiệu Champions League.

HLV Tuchel bất bại trong 5 lần gần nhất gặp MU

Trong sự nghiệp huấn luyện, giữa thời gian ở PSG, Chelsea và hiện là Bayern Munich, Tuchel có 8 cuộc đối đầu với MU: ông thắng 3, hòa 3 và thua 2. Riêng 5 trận gần nhất, ông thắng 2 và hòa 3.

3. Thành tích vòng bảng

Chuỗi trận 17 chiến thắng liên tiếp của Bayern Munich ở vòng bảng Champions League bị chặn đứng bởi trận hòa 0-0 với Copenhagen cách nay 2 tuần.

Làm khách của MU, Bayern Munich vẫn còn mục tiêu khác để hướng đến: 40 trận bất bại ở vòng bảng Champions League.

Bayern Munich hiện có thành tích 39 trận bất bại ở vòng bảng. Thất bại gần nhất của đội diễn ra từ 2017, trên sân PSG.

Theo Vietnamnet