Ba lý do Thái Lan có thể thất bại ở Asian Cup

10/01/2024 - 14:40

Đội tuyển Thái Lan đối diện với khá nhiều vấn đề trước thềm Asian Cup 2023 và có nguy cơ không vượt qua vòng bảng như kỳ vọng.

VCK Asian Cup 2023 đang đến gần (khai mạc 12/1), trong khi Thái Lan là đại diện duy nhất trong số 24 đội tuyển tham dự vẫn chưa mua bản quyền phát sóng.

Điều này khiến người hâm mộ Thái Lan gặp khó khăn trong việc theo dõi đội nhà thi đấu.

Thái Lan đối mặt nhiều khó khăn

Nhà văn kiêm nhà báo Buranich Ratanavichien kêu gọi các ứng viên chạy đua vào ghế chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) - trong đó có tỷ phú Nualphan Lamsam, còn được biết đến với biệt danh Madame Pang - nên mua bản quyền Asian Cup.

"Tôi muốn các ứng cử viên cạnh tranh vị trí chủ tịch FAT thuộc tầng lớp triệu phú, xinh đẹp, quyến rũ, rất dễ thương, hãy chi tiền mua bản quyền phát sóng cho người hâm mộ bóng đá Thái Lan theo dõi sự kiện", ông Buranich viết trên Siam Sport.

Bản quyền truyền hình là một trong những khía cạnh cho thấy có nhiều vấn đề liên quan đến đội tuyển Thái Lan trước Asian Cup, bên cạnh tranh cãi về Ekanit Panya.

Có 3 lý do khiến Thái Lan có thể bị loại sớm:

1. Ảnh hưởng từ Thai League

Trong khi các đội tuyển tập trung sớm để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, thì Thái Lan hội quân khá muộn.

Đội trưởng Theerathon Bunmathan và 7 cầu thủ khác phải thi đấu cho CLB hồi cuối tuần

Cuối tuần qua, Thai League thậm chí diễn ra trận đấu giữa Bangkok United và Buriram United, với 8 tuyển thủ Thái Lan thuộc biên chế của hai CLB.

Sự cẩu thả trong cách làm việc và lên lịch của Thai League ảnh hưởng xấu đến quá trình chuẩn bị của "Voi chiến".

2. Tập trung muộn

Thái Lan đá trận đầu tiên với Kyrgyzstan ở bảng F Asian Cup 2023 vào ngày 16/1.

Hôm 7/1 vừa qua, toàn bộ các cầu thủ mới có cơ hội làm việc cùng nhau, dưới sự chỉ đạo của HLV Masatada Ishii.

Như vậy, "Voi chiến" chỉ có 9 ngày chuẩn bị, chưa tính đến việc phải di chuyển đường dài và nghỉ ngơi. Một thử thách lớn thực sự với nhà ĐKVĐ Đông Nam Á.

HLV Ishii có ít thời gian làm việc

3. Hạn chế của HLV Ishii

Masatada Ishii chính thức làm việc với Thái Lan chưa đầy một tháng, với trận giao hữu duy nhất gặp Nhật Bản mà không có đội hình tốt nhất vì nằm ngoài lịch FIFA.

Giờ đây, việc tập trung muộn khiến nhà cầm quân người Nhật Bản càng có ít thời gian để xây dựng tập thể và triển khai lối chơi như ông mong muốn.

Thiếu những cầu thủ giỏi như Chanathip hay Dangda càng khiến cho HLV Ishii gặp trở ngại trên hành trình Qatar 2023.

Nhà văn Buranich nêu quan điểm Thái Lan là ứng viên của việc bị loại sớm. Ông mỉa mai: "Tại sao lại thế này, thật khó hiểu. Không biết những người có quyền lực ở bóng đá Thái Lan đang chơi trò gì".

Theo Vietnamnet