Bắc Mỹ đắm chìm trong "Vùng đất thần bí" vào dịp Lễ Tạ ơn

29/11/2021 - 13:53

"Encanto" (Vùng đất thần bí) mang về doanh thu 27 triệu USD cho các phòng vé Bắc Mỹ trong 3 ngày cuối tuần qua - dấu hiệu cho thấy sức hút trở lại của các bộ phim về đề tài gia đình.

Encanto của Walt Disney Animation Studios đã chiếm ngôi đầu doanh thu phòng vé Bắc Mỹ 3 ngày cuối tuần qua. (Nguồn: movies.disney.asia)

"Tân binh" nhạc kịch "Encanto" (Vùng đất thần bí) của Walt Disney Animation Studios đã chiếm ngôi đầu doanh thu phòng vé Bắc Mỹ 3 ngày cuối tuần qua khi "bỏ túi" khoảng 27 triệu USD.

Đây là thống kê mới nhất được công ty Exhibitor Relations chuyên thu thập các số liệu trong ngành giải trí công bố ngày 28-11.

Tuy những con số về bộ phim gia đình này thấp hơn so với những tác phẩm cùng đề tài được công chiếu trước đó vào dịp Lễ Tạ ơn như "Frozen II" (Nữ hoàng băng giá 2) và "Coco", nhưng "Encanto" vẫn được coi là một dấu hiệu cho thấy các bộ phim về đề tài gia đình đang dần lấy lại sức hút trong giai đoạn dịch COVID-19.

Trình chiếu trên nền nhạc gốc của Lin-Manuel Miranda, "Encanto" kể câu chuyện về một gia đình sinh sống tại vùng núi ở Colombia được trời phú cho những năng lực đặc biệt - ngoại trừ cô con gái Marabel - người mà sau cùng phải giải cứu các thành viên khác trong gia đình. Phim có sự tham gia lồng tiếng của các diễn viên Stephanie Beatriz, John Leguizamo và Diane Guerrero.

Với 24,5 triệu USD, "Ghostbusters: Afterlife" của hãng Sony, một bộ phim cũng về đề tài gia đình đã gặt hái doanh thu cao thứ hai cuối tuần qua. Bộ phim hài hước xen lẫn yếu tố kinh dị xoay quanh câu chuyện về bà mẹ đơn thân Callie Spengler (do diễn viên Carrie Coon thủ vai) cùng hai con Trevor (do Finn Wolfhard đóng) và Phoebe (Mckenna Grace).

Sau khi gặp khó khăn về kinh tế, ba mẹ con phải chuyển đến sống ở một khu nông trại hoang sơ, vắng vẻ do người ông quá cố của bọn trẻ để lại. Tại đây, họ liên tiếp gặp phải những sự việc vô cùng bí ẩn và cả những bóng ma ở khắp nơi.

Do vậy, Trevor và Phoebe đã bước vào cuộc chiến “săn ma” đầy dí dỏm. ''Ghostbusters: Afterlife" là phần phim thứ tư của loạt phim hài siêu nhiên Ghostbuster và ra đời 37 năm sau phần phim đầu tiên.

Đứng thứ ba doanh thu phòng vé Bắc Mỹ với 14,2 triệu USD là "tân binh" "House of Gucci" (Gia tộc Gucci) của đạo diễn Ridley Scott. Bộ phim về đề tài tội phạm này cũng đã phản ánh sự phục hồi từng bước của hãng phim danh tiếng Hollywood.

Với dàn sao hạng A từ siêu sao Lady Gaga, Adam Driver, Jeremy Irons, Jared Leto..., House of Gucci kể về bi kịch gia đình của một trong những hãng thời trang "đình đám" nhất thế giới. Trong phim, Lady Gaga thủ vai Patrizia Reggiani, vợ cũ của Maurizio Gucci (do Adam Criver đóng), người đã bị xét xử và bị kết tội dàn dựng vụ ám sát Maurizio Gucci trên bậc thềm văn phòng của anh ta vào năm 1995.

Tuần qua, bộ phim siêu anh hùng "Eternals" của hãng Disney-Marvel đã rớt hai bậc xuống vị trí thứ tư khi chỉ thu về 7,9 triệu USD. Dù vậy, tổng doanh thu trên thị trường nội địa của bom tấn này kể từ khi ra rạp cho đến nay đã vượt 150 triệu USD.

"Eternals" xoay quanh câu chuyện về một chủng tộc bất tử gồm những người ngoài hành tinh. Họ ẩn náu từ 7.000 năm qua để cứu Trái Đất khỏi loài Deviants tàn ác. Phim quy tụ dàn sao nổi tiếng như Angelina Jolie, Salma Hayek, Richard Madden...

Trong khi đó, với 5,3 triệu USD, bộ phim kinh dị "Resident Evil: Welcome to Raccoon City" (Quỷ dữ trỗi dậy) đứng thứ năm doanh thu phòng vé tuần qua. Phim có sự góp mặt của hai ngôi sao Kaya Scodelario và Robbie Amell.

Những bộ phim còn lại trong danh sách 10 phim ăn khách nhất tuần qua:

"Clifford the Big Red Dog" (4,9 triệu USD)
"King Richard" (3,3 triệu USD)
"Dune" (2,2 triệu USD)
"No Time to Die" (1,8 triệu USD)
"Venom: Let There Be Carnage" (1,6 triệu USD)

Theo MINH TÂM (Vietnam+)