Bán kết U23 Đông Nam Á 2023: Việt Nam 'đại chiến' Malaysia

24/08/2023 - 09:29

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia ở bán kết U23 Đông Nam Á 2023 hứa hẹn sẽ diễn ra hấp dẫn và căng thẳng khi mà cả hai đội đều đang có được phong độ tốt.

U23 Việt Nam hướng đến trận gặp U23 Malaysia. (Nguồn: VFF)

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương bằng màn chạm trán Đội tuyển U23 Malaysia ở bán kết Giải U23 Đông Nam Á 2023.

Trận đấu này hứa hẹn sẽ diễn ra hấp dẫn và căng thẳng khi mà cả hai đội đều đang có được phong độ tốt ở giải đấu năm nay.

Sẵn sàng cho trận “đại chiến”

So với U23 Lào và U23 Philippines, Đội tuyển U23 Malaysia chắc chắn sẽ là thử thách lớn hơn rất nhiều đối với U23 Việt Nam.

Điều đó thể hiện rõ qua lối chơi đầy ấn tượng của thầy trò Huấn luyện viên Elavarasan tại vòng bảng, với những chiến thắng thuyết phục.

U23 Malaysia đã ngược dòng đánh bại nhà vô địch SEA Games Indonesia 2-1 và không quá khó khăn để vượt qua thử thách mang tên U23 Timor Leste 3-1.

Hai chiến thắng liên tiếp giúp U23 Malaysia tiến vào bán kết với ngôi đầu và đang rất tự tin trước cuộc chạm trán với U23 Việt Nam.

U23 Malaysia được đánh giá cao và sẽ là thách thức không nhỏ, nhưng U23 Việt Nam không vì thế mà quá lo lắng ở cuộc chiến này.

U23 Việt Nam cũng đã thi đấu không quá tệ khi có sự khởi đầu hoàn hảo bằng chiến thắng đậm 4-1 trước U23 Lào trong ngày ra quân.

Tiếp đó, dù tung đội hình dự bị song các học trò của Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn vẫn vượt qua U23 Philippines 1-0. Chiến thắng này không quá thuyết phục nhưng đủ để U23 Việt Nam thẳng tiến bán kết với thành tích toàn thắng.

Với những gì đã thể hiện và việc không chịu áp lực quá lớn về thành tích, U23 Việt Nam sẽ có được sự thoải mái cần thiết trước thách thức mang tên U23 Malaysia, để hướng đến việc tiếp tục hành trình của mình ở đấu trường khu vực.

Tuy nhiên, U23 Việt Nam cần thi đấu chủ động trước đối thủ giàu thể lực và mạnh ở khả năng tranh cướp bóng Malaysia, đồng thờ cần phải chắt chiu hơn những cơ hội để tạo ra lợi thế trước đối thủ thay vì quá phung phí như hai trận đấu trước đó.

U23 Việt Nam tập luyện trước trận gặp Malaysia. (Nguồn: VFF)

Trước trận đấu quan trọng này, U23 Việt Nam đang có được thành tích tốt so với đối thủ U23 Malaysia trong những lần chạm trán gần đây, với thành tích 4 chiến thắng và chỉ để thua đối thủ đúng 1 lần cách đây 10 năm.

Thành tích này chắc chắn sẽ là động lực để Duy Cương, Khuất Văn Khang, Quốc Việt, Vỹ Hào cùng các đồng đội tự tin khi bước vào trận đấu quan trọng vào lúc 16 giờ chiều nay (24/8).

HLV Hoàng Anh Tuấn mong chờ điều gì?

Trước trận đấu U23 Việt Nam-U23 Malaysia, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cho biết ông hy vọng rằng cả hai đội sẽ cống hiến cho khán giả một trận đấu tuyệt vời, mang lại màn trình diễn hấp dẫn.

“Tôi hy vọng cả hai đội có màn trình diễn tuyệt vời. Với tôi, nếu Malaysia thắng thì cũng tốt, mà chúng tôi thắng thì còn tốt hơn. Nhưng cả hai đội vào sân thi đấu và cùng nhau tiến bộ. Chúng tôi muốn bóng đá Đông Nam Á tiến bộ, thu hẹp khoảng cách về trình độ so với châu Á,” ông Tuấn cho hay.

Khi được hỏi về tình huống va chạm trên sân giữa Văn Trường ở trận gặp U23 Philippine, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cho biết hiện tại ông đã quên đi trận đấu đó và dành sự tập trung cho trận đấu bán kết gặp U23 Malaysia.

“Trận đấu với Malaysia các bạn sẽ nhìn thấy đội hình của chúng tôi. Tôi quên chuyện qua rồi. Giờ tôi chỉ tập trung vào Huấn luyện viên Malaysia ngồi cạnh tôi đây,” HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

HLV Hoàng Anh Tuấn và HLV Malaysia Elavarasan tại họp báo trước trận đấu. (Nguồn: VFF)

Trong khi đó, Huấn luyện viên Elavarasan của U23 Malaysia cho biết ông và các học trò của mình đã sẵn sàng cho trận đấu với U23 Việt Nam.

“Việt Nam là đội bóng tốt. Tôi hy vọng cả hai đội sẽ có một trận đấu tốt và cùng nhau tận hưởng bóng đá. Điểm mạnh của U23 Việt Nam ư? Tôi nghĩ rằng đó chính ông Hoàng Anh Tuấn đang ngồi cạnh tôi đây,” Huấn luyện viên Elavarasan phát biểu.

U23 Thái Lan tái ngộ U23 Indonesia

Cặp bán kết còn lại tại Giải U23 Đông Nam Á 2023 chính là màn chạm trán giữa chủ nhà Thái Lan và U23 Indonesia.

Trận đấu này được dự báo sẽ rất nóng và kịch tính bởi cả hai đều đang tỏ rõ quyết tâm bước lên ngôi vô địch ở giải đấu năm nay.

Đây là màn tái ngộ sớm của hai đội bóng này sau khi họ trải qua trận cầu vô cùng căng thẳng ở chung kết SEA Games 32 vừa qua - trận cầu mà trọng tài đã phải rút đến 7 tấm thẻ đỏ.

Trong cuộc chạm trán sắp tới, U23 Thái Lan với mạch trận toàn thắng ở vòng bảng đang là đội được đánh giá cao hơn. Đội chủ nhà tuy chơi không đẹp mắt nhưng lại có được sự hiệu quả và đây chắc chắn là ứng viên nặng ký cho chức vô địch.

Trong khi đó, U23 Indonesia lại thể hiện phong độ thất vọng và chỉ có thể giành quyền đi tiếp nhờ sự định đoạt “số phận” của U23 Việt Nam ở lượt trận cuối cùng.

Trận đấu giữa U23 Thái Lan và U23 Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ hôm nay (24/8).

Theo Vietnamnet