Bảng A AFF Cup 2022: Nỗi lo của đội tuyển Thái Lan

20/12/2022 - 08:43

Nhiều vấn đề xảy ra trong quá trình chuẩn bị AFF Cup 2022 khiến đội tuyển Thái Lan có thể gặp nhiều khó khăn tại bảng A.

Bảng A World Cup 2022 có sự hiện diện của đội tuyển Thái Lan, Indonesia, Campuchia, Philippines và Brunei. Sau 26 năm vắng bóng, đội tuyển Brunei mới có thể giành quyền tham dự 1 kì AFF Cup. Mục tiêu cảu thầy trò HLV Mario Rivera là cọ xát, học hỏi và hạn chế số bàn thua phải nhận.

Hai ứng viên hàng đầu cho những tấm vé tiến vào vòng bán kết là đội tuyển Thái Lan và đội tuyển Indonesia. Tuy nhiên, tham vọng của đội tuyển Thái Lan bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Mâu thuẫn giữa Liên đoàn bóng đá nước này và các CLB tại Thai League khiến HLV Polking không thể triệu tập các cầu thủ tốt nhất cho giải đấu năm nay.

Đội tuyển Thái Lan bị nghi ngờ trước thềm AFF Cup 2022.

Danh sách những trụ cột của đội tuyển xứ chùa vàng không tham dự AFF Cup 2022 có Tristan Do, Narubadin Weerawatnodom, Mannuel Bihr, Philip Roller, Elias Dolah, Phitiwat Sukjitthammakul, Tanaboon Kesarat, Worachit Kanitsribampen, Suphanat Muaenta, Supachai Jaided.

Ngoài ra, Chanathip Songkrasin, Supachok Sarachat (Hokkaido Consadole Sapporo) và Thanawat Suengchitthawon (Leicester City) đều không tham dự AFF Cup 2022.

Ở vòng bảng AFF Cup 2022, các đội tuyển sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Tại mỗi bảng đấu, các đội bóng thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm. Đội thắng mỗi trận đấu giành 3 điểm, hòa được 1 điểm và thua được tính 0 điểm. Đội nhất và nhì mỗi bảng sẽ giành vé vào vòng knock-out. Đội nhất và nhì mỗi bảng đấu giành quyền vào vòng loại trực tiếp.

Trong trường hợp 1 bảng đấu có từ 2 đội bóng bằng điểm trở lên, chỉ số phụ được đưa ra làm tiêu chí xếp hạng theo thứ tự sau: Hiệu số bàn thắng bại, số bàn thắng, số điểm ở các trận đối đầu trực tiếp, hiệu số bàn thắng - bàn thua trong các trận đối đầu trực tiếp, số bàn thắng ghi được trong các trận đối đầu trực tiếp, chỉ số fair-play, bốc thăm. Từ vòng bán kết, thể thức đấu lượt đi, lượt về có luật bàn thắng sân khách được áp dụng.

Lịch thi đấu AFF Cup 2022 - Bảng A

Theo VTC