Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31: Việt Nam lập kỷ lục mới về HCV

22/05/2022 - 19:08

Tính đến 16g50 ngày 22/5, đoàn thể thao Việt Nam đã có được 195 huy chương Vàng, để chính thức vượt qua kỷ lục 194 HCV mà đoàn Indonesia từng thiết lập nên tại SEA Games Jakarta 1997.

Đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục thi đấu thành công trong ngày cuối cùng của SEA Games 31 để thiết lập nên kỷ lục mới về số huy chương Vàng tại một kỳ Đại hội.

Tính đến 16 gờ 50 chiều 22/5, đoàn thể thao Việt Nam đã giành thêm được 14 tấm huy chương vàng ở các môn Xe đạp, Muay, Aerobic, Bắn súng, Quần vợt, Billiards, eSports và Vovinam.

Đội tuyển Xe đạp "mở hàng" với cú đúp huy chương Vàng ở nội dung cá nhân xe đạp đường trường nữ (Nguyễn Thị Thật) và nội dung đồng đội nữ. 

Nguyễn Trần Duy Nhất giành HCV SEA Games hạng cân 60kg. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)

Ngay sau đó, Aerobic cũng thi đấu ấn tượng và có thêm 2 huy chương Vàng của Lê Hoàng Phong và Trần Ngọc Thúy Vi (đôi nam nữ) và nội dung đồng đội.

Trong khi đó, Lý Hoàng Nam đã bảo vệ thành công huy chương Vàng SEA Games đơn nam Quần vợt sau khi đánh bại Trịnh Linh Giang 6-1 và 6-1 trong trận chung kết.

Cơ thủ số 3 thế giới carom 3 băng Trần Quyết Chiến đã giành huy chương Vàng đầu tiên tại SEA Games sau khi có chiến thắng 40-24 trước Nguyễn Đức Anh Chiến ở chung kết.

Ngô Hữu Vương, Trần Hoàng Vũ, Nguyễn Tuấn Anh cũng mang về cho tuyển Bắn súng huy chương Vàng nội dung 10m súng trường di động tiêu chuẩn nam với tổng số điểm là 1.671.

Đội tuyển Muay thi đấu ấn tượng khi đã có được 5 tấm huy chương Vàng trong ngày 22/5 của Bùi Yến Ly, Nguyễn Doãn Long, Nguyễn Trần Duy Nhất và Bàng Thị Mai.

Bang tong sap huy chuong SEA Games 31: Viet Nam lap ky luc moi ve HCV hinh anh 1

Lê Thị Hiền, đội tuyển Vovinam Việt Nam giành HCV nội dung đối kháng hạng cân 60kg nữ. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Đội tuyển eSports Việt Nam đã liên tiếp giành được 2 huy chương Vàng ở Đột kích và Liên minh Huyền thoại.

Trong khi đó, Lê Thị Hiền đã khép lại cho đội tuyển Vovinam ở SEA Games 31 bằng tấm huy chương Vàng đối kháng nữ hạng cân 60kg.

Như vậy, tính đến 16 giờ 50, đoàn thể thao Việt Nam đã có được tổng cộng 195 tấm huy chương Vàng, đứng số 1 trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31.

Thành tích giúp đoàn thể thao Việt Nam chính thức vượt qua kỷ lục 194 huy chương Vàng mà đoàn Indonesia từng thiết lập nên tại SEA Games Jakarta 1997.

Trong ngày hôm nay, đoàn thể thao Việt Nam còn nhiều môn tranh huy chương Vàng, nên nhiều khả năng sẽ tiếp tục thiết lập nên kỷ lục mới về số huy chương Vàng tại một kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á.

Danh sách vận động viên giành HCV ngày 22/5

1. Nguyễn Thị Thật (Xe đạp).
2. Nguyễn Thị Thật-Nguyễn Thị Thi-Nguyễn Thị Thu Mai-Bùi Thị Quỳnh (Xe đạp).
3. Lê Hoàng Phong và Trần Ngọc Thúy Vi (Aerobic).
4. Lê Hoàng Phong, Nguyễn Chế Thành, Nguyễn Việt Anh, Trần Ngọc Thúy Vi, Vương Hoài An (Aerobic).
5. Lý Hoàng Nam (Quần vợt)
6. Ngô Hữu Vương, Trần Hoàng Vũ, Nguyễn Tuấn Anh (Bắn súng)
7. Bùi Yến Ly (Muay)
8. Nguyễn Doãn Long (Muay)
9, Trần Quyết Chiến (Billiards)
10. Nguyễn Trần Duy Nhất (Muay)
11. Đột Kích (eSports)
12. Lê Thị Hiền (Vovinam)
13. Liên minh Huyền thoại (eSports)
14. Bàng Thị Mai (Muay)

Bang tong sap huy chuong SEA Games 31: Viet Nam lap ky luc moi ve HCV hinh anh 2

Việt Nam lập kỷ lục với 195 huy chương Vàng SEA Games.

Theo Vietnam+