Bão Agatha tiếp tục gây thiệt hại tại Mexico

01/06/2022 - 14:28

Theo giới chức Mexico, cơn bão Agatha mang theo mưa lớn, gây lở đất và lũ lụt ở các khu vực miền Nam nước này, đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 10 người, trong khi khoảng 20 người vẫn đang mất tích.

Mưa lớn do ảnh hưởng của bão Agatha tại Huatulco, bang Oaxaca, Mexico, ngày 30/5/2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Bão Agatha đổ bộ khu vực gần thị trấn Puerto Angel trên bờ biển Thái Bình Dương của Mexico trong ngày 30/5, với sức gió tối đa 165 km/h, mang theo những cơn mưa lớn và gió mạnh. Trung tâm dự báo bão quốc gia Mỹ (NHC) cho biết đây là cơn bão đầu tiên của mùa bão Thái Bình Dương, đồng thời là cơn bão mạnh nhất đổ bộ bờ biển Thái Bình Dương của Mexico trong tháng 5 kể từ khi công tác lưu trữ dữ liệu được triển khai vào năm 1949.

Agatha đã suy yếu thành bão nhiệt đới khi di chuyển vào đất liền, nhưng vẫn gây những trận mưa lớn tại bang Veracruz trong ngày 31/5. 

Phát biểu trên đài phát thanh Radio Formula, Thống đốc bang Oaxaca - ông Alejandro Murat cho biết chính quyền địa phương đã nhận được báo cáo sơ bộ có 10 người thiệt mạng và khoảng 20 người mất tích. Theo ông Murat, những trận mưa lớn sáng sớm 31/5 cũng đã khiến các con sông vỡ bờ.

Trong khi đó, theo chính quyền địa phương, do ảnh hưởng của bão Agatha, ít nhất một khu vực ở Oaxaca đã bị phong tỏa do đất, đá lở đổ xuống 2 xa lộ thuộc bang này. Ngoài ra, một số thị trấn ở Oaxaca đã bị mất điện và một trạm biến thế đã phát nổ. Hệ thống đường dây điện thoại đã bị hỏng hoàn toàn.

Mexico thường xuyên hứng chịu các cơn bão nhiệt đới trên cả khu vực bờ biển Thái Bình Dương và bờ biển Đại Tây Dương trong khoảng thời gian từ tháng 5 - 11 hằng năm.

Trong năm 2021, cơn bão Grace đổ bộ Mexico vào tháng 8 đã cướp đi sinh mạng của 11 người ở hai bang Veracruz và Puebla, miền Đông nước này.

Theo THANH PHƯƠNG (TTXVN)