Bão Debby tiếp tục hoành hành gây thiệt hại tại Mỹ

09/08/2024 - 14:41

Lốc xoáy do ảnh hưởng của bão Debby đã khiến ít nhất 1 người thiệt mạng, tàn phá nhiều ngôi nhà và trường học rạng sáng 8/8 (giờ địa phương), trong bối cảnh cơn bão mạnh này gây mưa lớn và ngập lụt tại nhiều cộng đồng khắp các bang North Carolina và South Carolina.

Chú thích ảnh

Tuyến đường bị ngập sau những trận mưa lớn do ảnh hưởng của bão Debby ở Cedar Key, Florida, Mỹ, ngày 5/8/2024. Ảnh: Getty Images/TTXVN

Lốc xoáy tàn phá một ngôi nhà tại thị trấn Lucama, cách thành phố Raleigh của bang North Carolina khoảng 64 km về phía Đông. Ít nhất 1 người đã thiệt mạng trong ngôi nhà này.

Theo giới chức địa phương, đây là một trong ít nhất 3 cơn lốc xoáy được báo cáo trong đêm tại bang North Carolina. Lốc xoáy cũng gây hư hại trường Trung học Cơ sở Springfield.

Cảnh báo nguy cơ xảy ra lốc xoáy tiếp tục được đưa ra tại các bang North Carolina và Virginia đêm 8/8. Nhà chức trách cũng khuyến cáo người dân đề phòng nguy cơ có lốc xoáy tại Washington, D.C., Maryland, North Carolina, Virginia và West Virginia đến sáng 9/8.

Trong khi đó, một đập nước phía Bắc thành phố Fayetteville, North Carolina, đã vỡ sáng 8/8 khi bão Debby càn quét khu vực này. Khoảng 15 hộ gia đình đã sơ tán và may mắn không có thương vong. Thống đốc bang North Carolina, ông Roy Cooper cho biết chính quyền bang đã huy động thêm lực lượng Vệ binh Quốc gia và các phương tiện để tiến hành công tác cứu hộ tại các khu vực bị lũ lụt.

Theo Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ (NHC), bão Debby đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới vào chiều 8/8, với sức gió tối đa duy trì khoảng 55km/h. Trước đó, bão Debby đổ bộ vào Bờ biển Vịnh Florida hôm 5/8, với sức gió mạnh lên đến 80 dặm/giờ (128 km/h). Sau đó, bão dần suy yếu thành cơn bão nhiệt đới và đi vào bang South Carolina rạng sáng 7/8. Đến nay, ít nhất 7 người đã thiệt mạng do trận thiên tai này.

Tuy nhiên, dự báo cơn bão này sẽ tiếp tục gây mưa lớn nhiều ngày cùng nguy cơ xảy ra lũ quét nghiêm trọng và trên diện rộng.

Theo TTXVN