Báo Indonesia: 'Việt Nam mạnh nhất AFF Cup'

20/11/2021 - 10:17

Tờ Indo Sport của Indonesia cho rằng Việt Nam vẫn là đội tuyển mạnh nhất tại AFF Cup 2020, bất chấp thất bại ở vòng loại World Cup 2022.

AFF Suzuki Cup 2020 đang đếm ngược đến ngày khởi tranh (5/12) và các đội cũng bắt đầu có sự chuẩn bị cho ngày hội bóng đá lớn nhất khu vực.

Đánh giá về giải đấu, tờ Indo Sport của Indonesia cho rằng Việt Nam là ứng viên số 1 cho chức vô địch.

Việt Nam được đánh giá vẫn là đội mạnh nhất Đông Nam Á

"Sau những trận đấu với các đội hàng đầu châu Á, Việt Nam được đánh giá là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu AFF Cup 2020", Indo Sport viết.

Đội tuyển Việt Nam vừa phải nhận thất bại thứ 6 tại giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2022.

Mặc dù vậy, những trận đấu với các đội mạnh nhất châu lục giúp các học trò HLV Park Hang Seo thu được nhiều bài học quý giá.

"Việt Nam vẫn là đội có khả năng lớn nhất giành chức vô địch AFF Cup 2020, dù họ liên tục thua ở giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2022", Indo Sport nhấn mạnh.

Ngoài ra, Indo Sport cũng dẫn lại những bài báo Thái Lan, Prachachat và Siam Sport, dành lời khen cho đội tuyển Việt Nam.

"Mặc dù 'những chiến binh sao vàng' thất bại trước Saudi Arabia, Nhật Bản, Australia, Oman và Trung Quốc, họ vẫn là ứng viên nặng ký cho ngôi quán quân khu vực.

Việt Nam là đội mạnh nhất Đông Nam Á vào thời điểm này. Một thực tế khó chấp nhận với các đội tuyển khác, nhưng rõ ràng đội bóng của ông Park Hang Seo đang ở vị thế cao".

Các cầu thủ Việt Nam hiện đang được nghỉ ngơi và sẽ có khoảng 10 ngày tập luyện trước khi sang Singapore bảo vệ danh hiệu AFF Cup.

Việt Nam nằm ở bảng B, lần lượt gặp Lào, Malaysia, Indonesia và Campuchia. Indo Sport cho rằng "lịch thi đấu cũng là một lợi thế nhất định cho thầy trò ông Park Hang Seo".

Theo TT (VietNamnet)