Bao lâu nên khởi động lại smartphone một lần?

17/09/2023 - 08:58

Khởi động lại điện thoại giúp cải thiện hiệu suất, chạy mượt, tăng tuổi thọ máy, tuy nhiên nhiều người không biết bao lâu nên khởi động lại máy một lần.

Điện thoại được xem là vật bất ly thân đối với mỗi người. Chúng hầu hết được sử dụng ngày này qua ngày nọ mà ít khi khởi động lại. Điều này khiến nhiều ứng dụng hoạt động trong nền, tăng bộ nhớ đệm và gây xung đột với hệ thống.

Vậy theo các bạn, bao lâu nên reset điện thoại? Cùng tìm câu trả lời cho câu hỏi đó qua bài viết sau đây.

Bao lâu nên khởi động lại điện thoại một lần?

Theo các chuyên gia, bạn nên khởi động lại điện thoại ít nhất 1 lần mỗi tuần. Tuy nhiên, không nên lạm dụng việc khởi động lại điện thoại quá nhiều.

Việc khởi động lại thiết bị góp phần nhỏ trong việc cải thiện hiệu suất, cũng như giúp máy chạy mượt mà và tăng tuổi thọ thiết bị hơn. Khi được khởi động lại, điện thoại sẽ tắt đi các ứng dụng đang chạy ngầm và việc đó cũng giúp loại bỏ những yếu tố gây ảnh hưởng đến pin.

Một số trường hợp cần thiết khởi động lại điện thoại như: Cập nhật hệ điều hành, lỗi phần mềm, đóng nhanh các ứng dụng đang hoạt động, giải phóng RAM, nóng máy...

Cách khởi động điện thoại Android

Bạn hãy nhấn giữ phím nguồn khoảng 5s để mở menu tắt nguồn. Sau đó chọn vào mục Khởi động lại thiết bị.

Cách khởi động lại điện thoại iPhone

Để khởi động lại iPhone các dòng  iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPhone X,  iPhone SE (thế hệ 2), iPhone XR, iPhone Xs, iPhone Xs Max, iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max, iPhone 12, iPhone 12 Mini, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max,...bạn chỉ việc bấm giữ cùng lúc phím Nguồn và phím tăng giảm âm lượng cho đến khi đến khi menu tắt nguồn hiện lên.

Đối với các dòng máy từ iPhone 5, iPhone 6, iPhone SE (thế hệ 1) bạn nhấn giữ nút home và nút nguồn, đối với iPhone 7, iPhone 7 Plus thì bạn chỉ việc bấm giữ đồng thời nút giảm âm lượng và phím nguồn để hiện menu tắt nguồn.

Trên đây là những thông tin giúp bạn trả lời câu hỏi bao lâu nên khởi động lại điện thoại, điều này có giúp máy hoạt động mượt mà hơn hay không? Hy vọng rằng bài viết trên đã mang đến cho các bạn những thông tin thực sự hữu ích.

Theo KHÁNH SƠN (Tổng hợp)