Bão lớn trực chỉ Manila, đe dọa trận U22 Việt Nam gặp Thái Lan và Singapore

26/11/2019 - 15:11

Một cơn bão lớn đang hình thành ở Thái Bình Dương và được dự báo sẽ quét vào Manila chiều ngày 4-12, tức ngay giữa hai trận đấu mà U22 Việt Nam gặp Singapore rồi đến Thái Lan

 

 

Dự báo thời tiết cho thấy nhiều khả năng, Philippines sẽ đối mặt với bão lớn với sức gió lên đến 112km/h vào ngày 4-12

Philippines luôn là quốc gia phải gánh chịu trực tiếp nhiều cơn bão lớn hàng năm, chính vì vậy mà thời điểm tổ chức SEA Games 2019 diễn ra vào thời điểm được kì vọng sẽ không có biến cố lớn nào về thời tiết.

Tuy nhiên, theo ứng dụng Windy.com, một cơn bão lớn bắt đầu hình thành tại Thái Bình Dương và dự kiến sẽ quét thẳng vào trung tâm Philippines, bao gồm khu vực Dasmarinas, Balayan và Quezon City, bao gồm cả Vùng đô thị Manila. Nếu không có gì thay đổi, từ ngày 30-11 cho đến ngày 5-12, toàn bộ khu vực trung tâm của Philippines sẽ bị ảnh hưởng bởi cơn bão vẫn chưa được đặt tên này.

Nếu bão đến Philippines thì không chỉ các trận đấu của U22 Việt Nam bị ảnh hưởng mà cả SEA Games cũng đối mặt với nguy cơ bị hoãn

Theo Windy.com, tâm bão sẽ đi vào Balayan vào trưa ngày 4-12. Trước và sau đó 1 ngày, U22 Việt Nam sẽ lần lượt đá hai lượt trận cuối bảng B. Cụ thể ngày 3-12, U22 Việt Nam sẽ chạm trán U22 Singapore tại sân Rizal Memorial vào lúc 19 giờ. Ngày 5-12, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đấu U22 Thái Lan tại sân Binan Football vào lúc 15 giờ.

Với sức gió dự kiến lên đến 112km/h, nếu cơn bão này tràn qua Philippines thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến các môn thể thao tranh tài ngoài trời của SEA Games 2019. Không những vậy, hoạt động phục cho cho các trận đấu cũng như các cuộc tranh tài sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Thậm chí, có khả năng SEA Games sẽ phải tạm hoãn nếu như bão quá lớn, ảnh hưởng đến an toàn của cả khu vực chứ không riêng gì các đoàn thể thao.

Theo Người lao động