Báo Thái: 'Tuyển Việt Nam quá xuất sắc!'

30/03/2022 - 14:29

Báo chí Thái Lan dành lời khen cho màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam, khi buộc Nhật Bản rượt đuổi để có trận hòa 1-1 ở vòng loại World Cup 2022.

Sau trận thắng lịch sử 3-1 trước Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam tiếp tục làm nên điều thú vị để chia tay vòng loại World Cup 2022 trong tư thế ngẩng cao đầu.

Trên sân Saitama, trước 44.000 khán giả - con số cao thứ 4 trong các trận bảng B, giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2022 - các học trò HLV Park Hang Seo thi đấu ấn tượng.

Đội tuyển Việt Nam làm nên bất ngờ lớn

Nguyễn Thanh Bình là người mở tỷ số cho Việt Nam, trước khi Maya Yoshida gỡ hòa cho Nhật Bản từ tình huống ộc bóng của thủ môn Nguyên Mạnh.

"Đội tuyển Việt Nam xuất sắc! Yoshida cứu Nhật Bản sau màn rượt đuổi hấp dẫn", Siam Sport của Thái Lan dành lời khen cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Siam Sport viết: "Yoshida ghi bàn thắng gỡ hòa cho Nhật Bản, trong trận đấu mà Việt Nam dẫn trước từ rất sớm.

Trận đấu khởi đầu với thế trận nghiêng về Nhật Bản, đội liên tục tấn công và cầm bóng trội hơn.

Phút thứ 19, đội khách thực hiện quả phạt góc bên cánh trái. Công Phượng treo bóng vào vòng cấm để Thanh Bình di chuyển đánh đầu mở tỷ số".

Trong thời gian thi đấu chính thức của hiệp một, Nhật Bản thậm chí không thực hiện được pha dứt điểm chính xác nào về khung thành Nguyên Mạnh.

"Đầu hiệp hai, ở phút 55, Yoshida băng vào dứt điểm nhanh qua người Nguyên Mạnh giúp Nhật Bản gỡ hòa 1-1", Siam Sport tiếp tục.

"Phút 71, Nhật Bản đưa bóng vào lưới Việt Nam nhưng VAR cho thấy bóng chạm tay Minamino. Kết quả 1-1 được giữ nguyên".

Mặc dù Nhật Bản sớm có vé dự World Cup 2022, nhưng đội chủ nhà không vì thế mà lơ là.

Đội trưởng Hùng Dũng và các đồng đội có trận đấu đáng khen

HLV Hajime Moriyasu rất muốn chiến thắng, khi mục tiêu của Nhật Bản là lấy lại vị trí số 1 châu Á từ tay Iran. Vì thế, những gì đội tuyển Việt Nam làm được thực sự ấn tượng.

Trong khi đó, tờ Thai Rath bình luận: "VAR từ chối bàn thắng, Nhật Bản chỉ có được trận hòa 1-1 trước Việt Nam.

Các cầu thủ Việt Nam gây cú sốc cho khán giả chủ nhà khi mở tỷ số ở phút 19. Công Phượng đá phạt góc và Thanh Bình đánh đầu chính xác.

Đầu hiệp hai, Yoshida giúp Nhật Bản gỡ hòa 1-1. Bóng một lần nữa được đưa vào lưới Việt Nam nhưng VAR cho thấy bóng chạm tay Minamino".

Giành 1 điểm trước Nhật Bản, Việt Nam kết thúc giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2022 với 4 điểm - kỷ lục của một đại diện Đông Nam Á.

Kết quả này cũng giúp Việt Nam giữ vững thứ hạng trong top 100 bảng xếp hạng FIFA (dự kiến vị trí 98).

Theo THIÊN THANH (Vietnamnet)