Barca và nụ cười Lewandowski

30/08/2022 - 14:12

Barca có 2 chiến thắng liên tiếp và ghi đến 8 bàn thắng, với một nửa trong số đó thuộc về chân sút Lewandowski, người mang đến biểu cảm đặc biệt cho Nou Camp.

Những cảm xúc của Lewandowski

Robert Lewandowski được mô tả là tiền đạo tính có cách lạnh lùng, xa cách, không có cảm xúc trong những bàn thắng. Anh luôn làm mọi cách để giảm tối đa sai lầm, giống như phong cách chiến thắng tàn nhẫn của Bayern Munich. Cho đến khi anh đến Barcelona.

Lewandowski mang đến nhiều cảm xúc cho Nou Camp

Cuối tuần qua, trên sân Nou Camp, tất cả được thấy hình ảnh khác của Lewandowski: anh chào hỏi và mỉm cười với người hâm mộ, rất thân thiện với đồng đội mỗi khi ghi bàn.

Đồng thời, từ một tiền đạo bị cho là cứng nhắc với các bàn thắng như được lập trình sẵn, Lewandowski khiến mọi người nhạc nhiên với cú đánh gót đầy tinh tế vào lưới Valladolid trong trận đấu vòng 3 La Liga.

Sắc mặt của Lewandowski thay đổi trong một thời gian ngắn, trở nên biểu cảm hơn. Anh thổi bùng lên ảo tưởng cho Barca về cuộc đua giành chức vô địch La Liga với những bàn thắng liên tiếp.

Chân sút người Ba Lan đang cùng Borja Iglesias của Betis dẫn đầu danh sách Vua phá lưới La Liga với 4 bàn thắng sau 3 trận.

Lần đầu tiên trong thế kỷ 21, một tân binh của Barca có 4 bàn sau 3 trận đầu tiên. Ngoài ra, anh còn 1 đường kiến tạo để Ansu Fati lập công trong trận thắng Real Sociedad 4-1.

Không chỉ có những bàn thắng liên tiếp, Lewandowski còn trở thành biểu tượng của một Barca mới, trải qua thời gian không có người lãnh đạo từ khi Lionel Messi chia tay. Lewi chơi bóng, ghi bàn và làm bừng sáng Nou Camp.

Lewandowski là tân bình bủng nổ nhất của Barca trong thế kỷ 21

Trong trận thắng Valladolid, 2 bàn thắng của anh đến sau 3 pha dứt điểm chính xác, trong tổng cộng 5 lần dứt điểm (một lần bị cột dọc từ chối). Anh đạt tỷ lệ chuyền bóng thành công 87,1% và thành công với 3 trong 5 lần rê bóng.

Cuộc chinh phục cùng Barca

Chiến thắng đậm của Barca, với hiệu suất cao mà Lewandowski thể hiện, nhanh chóng được liên hệ đến trận đấu ở Bundesliga mà Bayern Munich bị Gladbach cầm hòa 1-1, với 8 lần thủ môn Sommer cứu thua thành công.

"Các bạn có nhớ Lewandowski không?", một số nhà báo hỏi Thomas Muller. Chắc chắn, có không ít người nhớ!

Lewandowski nói lời tạm biệt Bayern Munich sau thời gian ồn ào với đội tuyển Ba Lan, khi giành vé tham dự World Cup vào cuối năm nay tại Qatar. Lewi rời sân với chiếc xe hơi của mình, hạ cửa sổ khi một nhà báo đưa ra 3 câu hỏi trước khi anh định cư tại Barcelona.

Có nhiều sự xa cách hơn là tình cảm sau khi cựu cầu thủ Dortmund bất đồng với Bayern Munich, kiến cho mối quan hệ chuyên nghiệp rất có lợi kết thúc: 344 bàn thắng sau 375 trận.

Ở tuổi 34, Lewandowski tiếp tục là điểm cuối cùng trong việc luân chuyển bóng của đội, khi anh thi đấu linh hoạt và vượt trội trong tập thể của Xavi Hernandez, với nhiều cầu thủ vẫn còn phải học hỏi thêm.

Lewandowski là niềm hy vọng của Barca

Lewandowski ghi cú đúp đầu tiên trên sân nhà cho đội bóng mới ở thời điểm mà các máy quay đang hướng về Karim Benzema - cầu thủ xuất sắc nhất của UEFA, ghi 2 bàn giúp Real Madrid có chiến thắng ở gần Nou Camp, sân Cornella của Espanyol - và Erling Haaland - tác giả cú hat-trick giúp Man City ngược dòng thắng Crystal Palace.

Anh trưởng thành và không đánh mất sự khiêm tốn, dẻo dai hơn so với vẻ ngoài, anh di chuyển tốt khi có bóng và không bóng, nổi bật với các pha rê dắt. Và, như Xavi nhấn mạnh, Lewandowski không ích kỷ như nhiều người thi đấu vai trò "số 9".

Xavi thích tính thời điểm của Lewandowski, nguồn lực để diễn giải trận đấu, một chi tiết thể hiện rằng chân sút Ba Lan không phải một cỗ máy. Đơn giản, anh có cuộc sống và có khả năng để tạo ra những khoảnh khắc tích cực (và cả những khoảnh khắc xấu) trong một Barca đầy nhiệt huyết.

Chưa biết điều gì sẽ xảy ra trên con đường phiêu lưu cùng Barca, nhưng Lewandowski đang mang đến sự rực rỡ cho SVĐ, với những biểu cảm và cử chỉ rất khác trước đây. Cuối tuần này, anh được kỳ vọng tiếp tục tỏa sáng để giải quyết một Sevilla đang khủng hoảng.

Theo NGỌC HUY (Vietnamnet)