Barca vs Elche: Chủ nhà trút giận

17/09/2022 - 15:15

Chưa hết tiếc nuối từ thất bại ở Cúp C1, Barca trở về sân nhà Nou Camp với quyết tâm trút giận lên đối thủ Elche để tạm chiếm ngôi đầu La Liga.

Từ Xavi Hernandez đến các cầu thủ Barcelona đều lên tiếng cho rằng họ không xứng đáng thua Bayern Munich, trong lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League hồi giữa tuần.

Không thể phủ nhận Barca đã có nhiều cơ hội để ghi bàn nhưng thiếu may mắn tại Allianz Arena. Tuy vậy, các cầu thủ của Xavi không có được bản lĩnh như đối phương.

Barca muốn trút giận vào lưới Elche

Barca của Xavi vẫn là đội bóng đang từng bước định hình, sau một loạt bản hợp đồng mới trong kỳ chuyển nhượng vừa qua.

Trận thua Bayern chỉ ra những hạn chế của đội bóng xứ Catalunya, để từ đó Xavi đưa ra cách giải quyết, trước khi có hai trận liên tiếp với Inter để định đoạt cơ hội vào giai đoạn knock-out Champions League.

Trước khi đấu Inter, Barca củng cố lại chính mình và trút giận vào lưới Elche ở vòng 6 La Liga.

Barca đang trải qua 8 trận thắng liên tiếp trước Elche trong các trận chính thức. Kể từ khi đội bóng xứ Valencia lên hạng năm 2014, Barca bất bại cả 10 trận đã đấu, 9 chiến thắng và 8 trong số đó giữ sạch lưới.

Elche hiện đang đứng cuối bảng với chỉ 1 điểm. Họ là đội duy nhất chưa có chiến thắng và xếp thứ hai giải đấu về số bàn thua (13; chỉ ít hơn Cadiz - đội có 14 lần thủng lưới).

Chỉ riêng hai trận gần nhất, Elche nhận đến 8 bàn thua. Kết quả này khiến Francisco có nguy cơ trở thành huấn luyện viên đầu tiên bị sa thải ở La Liga 2022-23.

Trước một đối thủ khủng hoảng, các ngôi sao tấn công của Barca, đặc biệt là Robert Lewandowski, nâng cao thành tích ghi bàn.

Chiến thắng là cách để Barca quên đi nỗi buồn thua Champions League, đồng thời chiếm ngôi đầu bảng La Liga và tạo sức ép cho Real Madrid - đội có trận derby thủ đô trên sân Atletico.

Lực lượng:

Barca: Sergi Roberto chấn thương.

Elche: Pol Lirola, Mascarell chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Barca (4-3-3): Ter Stegen; Bellerin, Araujo, Eric Garcia, Balde; Gavi, Busquets, Pedri; Raphinha, Lewandowski, Ousmane Dembele.

Ehcle (4-4-2): Edgar Badia; Palacios, Fede Fernandez, Bigas, Clerc; Collado, Gumbau, Raul Guti, Quina; Fidel, Boye.

Tỷ lệ châu Á: Barca chấp 2 3/4

Tỷ lệ bàn thắng: 3 3/4

Dự đoán: 3-0.

Theo Vietnamnet