Barca vs Inter: Mệnh lệnh chiến thắng

12/10/2022 - 14:04

Barca không có lựa chọn nào khác ngoài nhiệm vụ phải đánh bại Inter, để tiếp tục cạnh tranh chiếc vé vào vòng 1/8 Champions League.

Dẫn đầu bảng La Liga với phong độ rất tốt, nhưng Barcelona mang bộ mặt hoàn toàn khác khi bước ra đấu trường châu Âu.

Ở La Liga, Barca giành điểm trung bình 2,75 và dẫn đầu bảng xếp hạng. Tại Champions League, sau khi kết thúc giai đoạn lượt đi vòng bảng, đội bóng của Xavi Hernandez chỉ giành 1 điểm/trận.

Barca buộc phải thắng Inter để cạnh tranh vé vòng 1/8

Barca bất bại với chỉ 1 bàn thua sau 8 vòng đấu La Liga. Ngược lại, họ nhận 2 thất bại ở Champions League với 4 bàn thua và chưa biết giữ sạch lưới.

Tuần trước là một Barca bạc nhược và không thể tấn công khi làm khách của Inter. Trận thua ấy đe dọa đến khả năng bước vào vòng 1/8 Champions League của thầy trò Xavi.

Trong một mùa giải mà Barca thực hiện đòn bẩy kinh tế để đăng ký cầu thủ mới, cũng như tránh bị phạt vì quỹ lương cao, việc không vượt qua vòng bảng Champions League sẽ là thảm họa.

Về mặt kinh tế lẫn thể thao, để tránh rơi vào thảm họa, Barca buộc phải giành chiến thắng khi tái đấu Inter trên sân nhà Nou Camp.

Không chỉ là 3 điểm, Xavi và các học trò cần chiến thắng với 2 bàn cách biệt để có được lợi thế hơn so với Inter, trong bối cảnh Bayern Munich gần như sẽ chiếm ngôi đầu bảng C.

Trên đất Italy, khi Inter đá với hàng thủ 5 người, Barca rất bế tắc và không tìm thấy không gian để hoạt động.

Trên sân nhà Nou Camp, Xavi đang xem xét thực hiện điều chỉnh trong hệ thống thi đấu. Barca sẽ mạo hiểm hơn với sơ đồ 3-4-3 để khoét vào bức tường người mà Simone Inzaghi xây dựng.

Trong trường hợp này, Frenkie de Jong sẽ được sử dụng như một trung vệ, bên cạnh Pique và Eric Garcia.

Mạo hiểm đồng nghĩa với rủi ro. Barca rất may mắn khi thắng Celta Vigo cuối tuần qua với sự xuất sắc của Ter Stegen.

Những tiền đạo của Inter nguy hiểm hơn so với Celta Vigo khi phản công. Tốc độ của Lautaro Martinez và kinh nghiệm của Edin Dzeko trở thành mối đe dọa lớn với Barca, cả trong những tình huống cố định.

Một tuần lễ mang tính bước ngoặt với đội quân của Xavi. Họ buộc phải thắng Inter trước khi đá trận "El Clasico" trên sân Real Madrid, đội vừa có vé sớm vào vòng 1/8 Champions League nhờ bàn thắng ghi phút 95 của Antonio Rudiger.

Lực lượng:

Barca: Araajo, Kounde, Bellerin, Memphis, Christensen chấn thương. Kessie trở lại.

Inter: Brozovic, Cordaz, Lukaku chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Barca (3-4-3): Ter Stegen; De Jong, Pique, Eric Garcia; Gavi, Busquets, Pedri, Marcos Alonso; Ousmane Dembele, Lewandowski, Raphinha.

Inter (3-5-2): Onana; Skriniar, De Vrij, Bastoni; Darmian, Barella, Calhanoglu, Mkhitaryan, Dimarco; Dzeko, Lautaro Martinez.

Tỷ lệ châu Á: Barca chấp 1 1/4

Tỷ lệ bàn thắng: 3

Dự đoán: 2-1.

Theo NGỌC HUY (Vietnamnet)