Barcelona bất ngờ sa thải HLV Xavi, có 2 ứng viên "hot"

17/05/2024 - 22:30

Chiều 17-5, báo chí Tây Ban Nha đồng loạt đưa tin CLB Barcelona thông báo sa thải HLV Xavi dù cách đây vài tháng HLV người Tây Ban Nha và CLB đã đạt được thoả thuận gắn bó thêm 1 năm.

Lý do của quyết định đột ngột trên được cho là từ phía chủ tịch CLB ông Joan Laporta. Chủ tịch này cảm thấy không hài lòng và bị phản bội trước những phát biểu ở cuộc họp báo mới đây của HLV Xavi và muốn ông rời CLB ngay lập tức.

Trước đó, ở buổi họp báo sau trận thắng 2-0 của Barcelona trên sân Almeria, khi được hỏi về những kế hoạch tương lai của HLV Xavi tại Barcelona, vị HLV này trả lời: "Tình hình kinh tế lúc này của Barcelona là rất khó khăn, vì vậy nên tôi sẽ không bàn bạc quá nhiều về mục tiêu của CLB trong mùa giải sau mà muốn cùng các cầu thủ và ban lãnh đạo đội bóng vượt qua giai đoạn khó khăn này trước đã, sau đó mới nghĩ đến các danh hiệu".

Barcelona bất ngờ sa thải HLV Xavi, có 2 ứng viên "hot"- Ảnh 1.

Xavi chia tay Barcelona sau trận đấu thứ 100 dẫn dắt đội bóng

Chính những phát biểu trên của HLV Xavi đã khiến chủ tịch Joan Laporta không hài lòng. Ngoài ra, Xavi cũng được cho là có nhận xét không chuẩn về tiền đạo trẻ Vitor Roque. 

Bất chấp tình hình kinh tế khó khăn, HLV Xavi vẫn được ban lãnh đạo đội bóng tạo điều kiện để có được những cầu thủ chất lượng nhất. Ông Laporta cho rằng việc không thể có được các danh hiệu mùa này của Barcelona hoàn toàn là do khả năng dẫn dắt của HLV Xavi, chứ không phải về vấn đề tài chính của đội bóng.

 

Trước đó, Xavi thông báo rời khỏi đội khi mùa bóng này kết thúc vì thấy chưa hoàn thành trách nhiệm. Tuy nhiên, lãnh đạo CLB đã kiên trì thuyết phục anh ở lại nhưng giờ thì xảy ra quyết định khiến nhiều người thấy sốc.

Barcelona bất ngờ sa thải HLV Xavi, có 2 ứng viên "hot"- Ảnh 3.

Chủ tịch Laporta (phải) bất ngờ sa thải HLV Xavi Ảnh: BNB

Sau khi sa thải HLV Xavi ngay lập tức, chủ tịch Joan Laporta yêu cầu người thay thế vị HLV người Tây Ban Nha cần phải có tinh thần tích cực và thích nghi tốt hơn. Hiện tại, HLV Sérgio Conceição của CLB Porto được cho là ứng cử viên sáng giá cho vị trí HLV trưởng của Barcelona.

Tuy nhiên, cũng có thông tin cựu trung vệ Barcelona - danh thủ Mexico Rafael Marquez - cũng là ứng viên hàng đầu cho ghế nóng tại sân Nou Camp.

Trong 100 trận dẫn dắt Barcelona tại La Liga, HLV Xavi giành được 69 trận thắng, 16 hòa và nhận 15 thất bại.

Theo Người lao động