Barcelona đè bẹp Juventus ở Turin, hẹn Ronaldo tái đấu Messi

29/10/2020 - 07:42

Chuyến làm khách trên đất Ý mang đến kết quả ngoài mong đợi cho Barcelona khi Messi và đồng đội đánh bại Juventus hết sức thuyết phục trong trận đại chiến tại Turin.

Vừa thất bại trước đại kình địch Real Madrid ở trận "siêu kinh điển" đầu tiên của mùa giải trong khi êkip lãnh đạo CLB đồng loạt nộp đơn từ chức trước giờ bóng lăn, chuyến hành quân đến Turin của Barcelona được dự báo "lành ít, dữ nhiều". Điều đáng tiếc nhất ở trận cầu được chờ đợi nhất lượt đấu thứ nhì vòng bảng này chính là sự vắng mặt của siêu sao Ronaldo trong thành phần đội chủ nhà Juventus, lỡ màn so tài hứa hẹn rất hấp dẫn với Messi bên phía Barcelona.

Messi tỏa sáng trong chuyến làm khách trên sân của Juventus

Ronaldo không thể ra sân, Juventus trông chờ vào bộ đôi Paulo Dybala và Alvaro Morata trên hàng công nhưng thực tế quá khác biệt. Dybala mờ nhạt suốt cả trận còn Morata lại cho thấy thiếu sự tinh tế trong khâu chạy chỗ, chọn điểm rơi. Chỉ trong hiệp 1, Morata có tới 2 lần đưa bóng vào lưới đội khách Barcelona nhưng đều không được công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.

Alvaro Morata bất bình khi bị từ chối 2 pha làm bàn trong hiệp 1

Barcelona trong khi đó lại thi đấu khá hiệu quả với sự điều phối nhịp nhàng từ thủ quân Lionel Messi, người chơi hay nhất phía đội khách trong trận này. Phút 14, "La Blaugrna" vượt lên trước với pha lập công của Ousmane Dembele khi anh nhận bóng từ Messi và loại hàng loạt hậu vệ Juventus trước khi tung ra cú sút vô cùng quyết đoán. Bóng đập chân của Federico Chiesa đổi hướng bay khiến thủ môn Wojciech Szczesny bị lỡ đà, đành nhìn lưới nhà rung lên.

Ousmane Dembele lập công lớn với bàn mở tỉ số sớm

Juventus thi đấu đầy cố gắng ở hiệp 2 và Morata tiếp tục đưa bóng vào lưới đối phương trong tư thế việt vị, thêm một lần không được công nhận bàn thắng.

Merih Demiral nhận thẻ đỏ

Vận rủi lại ập đến với đội chủ nhà khi Demirai nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 85, đẩy Juventus vào thế khó khi chơi thiếu người trước khi phải nhận thêm quả phạt đền ở phút 90 sau khi Ansu Fati bị Bernardeschi phạm lỗi. Messi ghi bàn từ chấm 11m, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng xứ Catalunya.

Messi ghi bàn từ chấm 11m, nhân đôi cách biệt cho Barcelona

Barcelona quyết tâm tìm lại chính mình sau khủng hoảng

Giành chiến thắng 2-0 ngay tại Turin, Barcelona dẫn đầu bảng G sau lượt trận thứ hai với 6 điểm. May mắn cho Juventus khi không bị mất vị trí nhì bảng bởi ở trận đấu cùng giờ, Ferencvaros và Dynamo Kiev níu chân nhau với tỉ số 2-2.

Theo ĐÀO TÙNG (Người lao động)