Barcelona giành quyền vào bán kết Cúp Nhà vua

26/01/2023 - 08:51

Bàn thắng duy nhất của Dembele đã giúp Barcelona thắng Sociedad 1-0 ở tứ kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha trên sân Nou Camp.

Real Sociedad đang là hiện tượng lớn ở La Liga năm nay khi họ xếp trên nhiều tên tuổi lớn như Atletico, Sevilla, Villarreal để đứng thứ ba và cạnh tranh chức vô địch cùng Barcelona, Real Madrid.

Dembele ghi bàn duy nhất giúp Barcelona thắng Sociedad 1-0 (Ảnh: AP).

Đối đầu Real Sociedad tại Nou Camp, Barcelona tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất với bộ tứ trên hàng công gồm Pedri, Gavi, Dembele và Lewandowski. Tuy nhiên, đoàn quân HLV Xavi Hernandez không thể tạo ra thế trận quá lấn lướt trước Sociedad.

Điểm nhấn của trận đấu đã đến ở phút 40, khi tiền vệ Brais Mendez của Sociedad nhận thẻ đỏ rời sân sau khi trọng tài tham khảo công nghệ VAR. Chơi thiếu người, Sociedad mất đi hoàn toàn thế trận..

Lợi thế hơn người được Barcelona cụ thể hóa ở phút 52, Jules Kounde có đường chọc khe thông minh để người đồng hương Dembele phá bẫy việt vị trước khi tăng tốc xâm nhập vòng cấm và dứt điểm uy lực vào góc gần mở tỷ số 1-0 cho Barcelona.

Barcelona liên tục dồn ép Sociedad nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng. Tuy nhiên, hơn nửa giờ thi đấu còn lại họ đã không có thêm tình huống ghi bàn nào. Kết thúc trận đấu, Barcelona thắng Sociedad 1-0 và tiến vào bán kết Cúp Nhà vua năm nay.

Đội hình ra sân

Barcelona: Ter Stegen, Christensen, Kounde, Araujo, Balde, Busquets, De Jong, Pedri, Gavi, Dembele, Lewandowski

Bàn thắng: Dembele (52')

Sociedad: Alex Remiro, Digo Rico, Elustondo, Le Normand, Brais Mendez, Zubeldia, Zubimendi, Kubo, Pablo Marin, Sorloth, Mikel Oyarzabal

Theo Dân Trí