Barcelona rao bán loạt ngôi sao vì lo phá sản

12/02/2024 - 19:27

Do gặp rắc rối về tài chính, Barcelona buộc phải đưa nhiều cầu thủ tên tuổi lên bàn chuyển nhượng hè 2024.

Nhà vô địch La Liga đang lâm vào cảnh hết sạch tiền mặt. Họ đã thực hiện nhiều động thái ngắn hạn, bao gồm việc bán cổ phần Barca Studios, kể từ khi Joan Laporta trở lại làm chủ tịch năm 2021.

Hiện đội chủ sân Nou Camp đang mắc khoản nợ trị giá hơn 1 tỷ bảng Anh. Thành tích trên sân mùa này cũng đi xuống, khi bị loại khỏi Siêu cúp Tây Ban Nha và Copa del Rey.

Barcelona.jpg

Raphinha và Christensen bị đưa vào danh sách thanh lý

Barcelona đang kém Real Madrid 11 điểm trên BXH La Liga và HLV Xavi cũng tuyên bố sẽ ra đi vào cuối mùa.

Theo The Athletic, Barca sẽ phải cắt giảm quỹ lương. Marca thông tin thêm, CLB cần bán bớt những cầu thủ tài năng để cân bằng ngân sách.

Một vài cái tên như Lamine Yamal , Gavi , Ronald Araujo, Pedri , Alejandro Balde , Ferran Torres, Lewandowski, Ilkay Gundogan và Ter Stegen được cân nhắc giữ lại.

Phần còn lại của đội hình, Barcelona sẽ đưa vào diện thanh lý. Jules Kounde cùng bộ đôi từng thi đấu ở Ngoại hạng Anh là Andreas Christensen và Raphinha phải tìm cho mình bến đỗ mói.

Frenkie De Jong là cầu thủ "được giá" nhất mà Barca định rao bán hè tới. Cả MU lẫn Chelsea đều quan tâm đến tiền vệ Hà Lan và sẵn sàng chi 70 triệu bảng để có sự phục vụ của De Jong.

Giám đốc thể thao của Barca - Deco xác nhận, CLB sẽ không mua cầu thủ lớn trong kỳ chuyển nhượng hè 2024.

Theo Vietnamnet