Barcelona - Real Madrid: Thời cơ để giành chiến thắng

19/03/2023 - 13:21

Rạng sáng 20/3, Real Madrid sẽ hành quân đến thánh địa Camp Nou của Barcelona trong trận đấu quyết định ngôi vương tại vòng 26 La Liga 2022 - 2023.

Kết quả trận El Clasico quyết định ngôi vị vô địch mùa này. Ảnh: Eurosports

Barcelona đang có phong độ rất tốt. Họ toàn thắng 10 trận liên tiếp gần đây ở La Liga và đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 65 điểm sau 25 vòng đấu (nhiều hơn đội xếp thứ 2 Real Madrid tới 9 điểm). Nếu giành chiến thắng trước đối thủ, Blaugrana sẽ nới rộng khoảng cách lên 12 điểm, trong khi La Liga chỉ còn 12 vòng đấu. Khi đó, gần như đã cầm chắc chức vô địch trong tay.

Chính vì vậy, sẽ chẳng có lý do gì để thầy trò HLV Xavi không chơi tất tay trước Real.

Ở chiều ngược lại, Real Madrid dù đang gặp bất lợi trong hành trình bảo vệ ngôi vương nhưng chắc chắn họ sẽ không có chuyện họ dễ dàng buông xuôi. Hơn nữa, trận đấu với Barca còn mang ý nghĩa danh dự nên dù bằng giá nào thầy trò HLV Ancelotti cũng phải giành được kết quả tốt.

Sự kịch tính, quyết liệt là thứ không thể thiếu ở trận El Clasico. Ảnh: Eurosports

Barcelona sẽ tiến gần đến danh hiệu La Liga đầu tiên kể từ năm 2019 hay Real Madrid sẽ rút ngắn điểm số và ngăn cản bước tiến của đối thủ sẽ phụ thuộc vào kết quả của trận El Clasico lần này.

Tại cúp châu Âu mùa này, thành tích của Barcelona không tốt khi họ bị loại ở vòng bảng Champions League và sau đó cũng thua MU tại vòng play-off Europa League. Tuy vậy, ở La Liga lại là một Barcelona vô cùng hiệu quả với tính thực dụng rất cao. Blaugrana không còn tấn công mạnh mẽ như thời họ còn sở hữu siêu sao Messi. Thay vào đó, họ lại rất xuất sắc trong khâu phòng ngự và có nhiều trận thắng với tỷ số 1 - 0.

Sau 25 vòng đấu, Barca mới chỉ thủng lưới 8 lần. Ở 12 trận đã đấu tại sân nhà mùa này, Barca mới chỉ để đối thủ chọc thủng lưới đúng 1 lần. Trong 4 trận gần đây ở mọi mặt trận đó, các học trò của HLV Xavi không để đối phương ghi bàn.

Thành tích trong các trận El Clasico của Xavi Hernandez là rất tốt. Kể từ khi HLV này lên nắm quyền, Barcelona đã đối đầu với Real Madrid 5 lần với thành tích 4 thắng và 1 thua.

-Real Madrid đã bất bại 3 lần gần nhất đến Camp Nou của Barca trong khuôn khổ La Liga.

-Trong 12 trận sân nhà ở La Liga mùa này, Barca đã thắng 10 trận và hòa 2 trận.

Điểm chung trong các chiến thắng của Blaugrana là việc trung vệ Araujo đều khiến Vinicius "mất hình". Và trong những trận thua này, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti không có phương án thay thế khi cầu thủ người Brazil bị vô hiệu hóa.

Đáng chú ý, trong lần duy nhất Real Madrid giành chiến thắng 3 - 1 trước Barcelona ở lượt đi La Liga mùa giải năm nay cũng là trận Araujo vắng mặt. Ở trận đấu đó, cả 2 bàn thắng của bầy Kền kền trắng đều có dấu ấn từ Vinicius.

Màn đối đầu giữa Araujo và Vinicius rất được chú ý. Ảnh: Eurosports

Ở lần tái đấu này, Araujo sẽ kịp trở lại sau khi hết án treo giò. Màn đối đầu giữa Vinicius với Araujo đang rất được chờ đợi. Cả hai đối đầu với nhau tại Siêu kinh điển và tạo nên thứ gia vị đặc biệt kể từ khi Lionel Messi và Ronaldo ra đi.

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid đang thi đấu không thực sự ấn tượng. Họ chỉ thắng 2/5 trận vừa qua. Trong đó, các học trò của HLV Carlo Ancelotti bị mất khá nhiều sức lực sau trận thắng Liverpool 1 - 0 ở lượt về vòng 1/8 Champions League cách đây vài ngày, điển hình là chấn thương của tiền đạo chủ lực Karim Benzema. Khả năng ngôi sao người Pháp kịp bình phục cho trận El Clasico là khá thấp. Nhưng dù gì, chiến thắng trên cũng mang đến chút hưng phấn tâm lý cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trước cuộc đối đầu Barca.

Real quyết giành kết quả tốt ở trận El Clasico lần này. Ảnh: Eurosports

Ở bán kết lượt đi Copa del Rey cách đây hai tuần, Barca đã đá bại Real Madrid 1-0 ngay trên thánh địa Santiago Bernabeu.

Tương lai của Ancelotti đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi sự thiếu ổn định của Real Madrid ở La Liga. Đặc biệt hơn là những thất bại ở những trận El Clasico gần đây. Bởi vậy, chiến lược gia người Italy phải tìm ra chiến thuật mới để Kền kền trắng có kết quả tốt. Real Madrid rất “khát thắng” trước đại kình địch xứ Catalunya, nhưng đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng ở thời điểm này.

Nó càng khó khăn hơn khi thầy trò HLV Xavi được đá trên sân nhà Camp Nou, nơi họ vẫn chưa để thua trận nào ở La Liga mùa giải năm nay (thắng 10, hòa 2 trận).

Trận đấu giữa Barcelona và Real Madrid sẽ diễn ra lúc 3 giờ ngày 20/3.

Dự kiến đội hình xuất phát của 2 đội
Barcelona: Ter Stegen, Kounde, Araujo, Christensen, Balde, Gavi, Busquets, De Jong, Raphinha, Torres, Lewandowski
Real Madrid: Courtois, Carvajal, Militao, Ruediger, Nacho, Modric, Tchouameni, Kroos, Valverde, Vinicius Jr, Rodrygo

Theo Báo Tin Tức