Barcelona tăng tốc về đích sớm La Liga

02/04/2023 - 09:25

Sân nhà Martinez Valero không thể là điểm tựa cho Elche đủ sức chống đỡ những cơn cuồng phong được tạo ra từ các chân sút Barcelona đang thống trị La Liga mùa này.

Sử dụng hết hai lần đối đầu mà vẫn không thể cản được bước tiến của đại kình địch Barcelona, Real Madrid giờ chỉ còn biết trông chờ và hy vọng các đối thủ còn lại sẽ "xâu xé" điểm số của "La Blaugrana" ở chặng về đích của La Liga mùa giải này. Tất nhiên, không phải đội bóng nào cũng đủ sức làm khó Barcelona mà mới nhất là Elche, ê kíp đang "lặn ngụp" ở vị trí cuối bảng xếp hạng, chỉ còn chờ ngày xuống chơi ở giải Hạng Nhất…

Robert Lewandowski ghi các bàn thắng thứ 15 và 16 mùa này tại La Liga

Bị từ chối một quả phạt đền ở phút 19 sau khi bị hậu vệ chủ nhà phạm lỗi ngay trong vòng cấm, chỉ vài chục giây sau, Robert Lewandowski đã "chuộc lỗi" bằng bàn thắng mở tỉ số. Jordi Alba đá phạt và treo bóng sâu vào trung lộ, Ronald Araujo bật cao đánh đầu chuyền bóng ngược lại cho Lewandowski nhanh chân dứt điểm.

Ansu Fati ghi siêu phẩm, giải cơn khô hạn bàn thắng từ tháng 10-2022

Chủ nhà Elche chống trả khá yếu ớt các tình huống tấn công của đối phương và chỉ có may mắn mới có thể giúp họ không để thủng lưới thêm bàn nào trong những phút còn lại của hiệp 1. Sau giờ nghỉ, chân sút đang rục rịch đòi ra đi Ansu Fati có pha đi bóng từ phần sân nhà, mạnh mẽ thoát khỏi sự kèm cặp của mọi hậu vệ phía Elche trước khi sút tung lưới thủ môn Edgar Badia.

Thua bàn quá nhanh và quá dễ dàng, sức kháng cự của Elche không còn sau khi để thủng lưới bàn thứ nhì và để… thủng lưới thêm hai lần nữa sau các pha lập công của Robert Lewandowski phút 66 và Ferran Torres phút 70.

Barcelona xây chắc ngôi đầu La Liga

Thắng trận 4-0 ngay trên sân Elche, Barcelona tiếp tục xây chắc ngôi đầu La Liga với 71 điểm, tức đã hơn đội nhì bảng Real Madrid tới 15 điểm và đã đá nhiều hơn một trận. Nếu duy trì phong độ ấn tượng như hiện tại đến cuối mùa với 11 vòng đấu còn lại, đoàn quân của HLV Xavi Hernandez chắc chắn sẽ soán ngôi vô địch La Liga từ tay Real Madrid.

Theo ĐỘNG LINH (Báo Người Lao Động)