Barcelona thắng nhọc "tí hon", Xavi báo tin không vui về "bom tấn"

03/01/2022 - 09:01

Sau chiến thắng tối thiểu trước Mallorca, HLV Xavi xác nhận Barcelona chưa thể đăng ký "bom tân" Ferran Torres.

Rạng sáng nay, Barcelona đã có chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trên sân của Mallorca. Cầu thủ ghi bàn duy nhất cho đội bóng xứ Catalan là Luuk de Jong. Với 3 điểm có được, Blaugrana đã leo lên vị trí thứ 5 trên BXH.

Xavi chưa thể có Ferran Torres trong đội hình. Ảnh: SPORT

Trước đó, Barcelona đã chiêu mộ thành công Ferran Torres từ Man City. Dự kiến, tân binh người Tây Ban Nha sẽ có buổi họp báo ra mắt Barca vào ngày hôm nay (3-1).

Dù vậy, HLV Xavi chưa thể nắm chắc thời điểm mà Ferran Torres có thể khoác áo Los Blaugrana. Hiện tại, Barca vẫn cần phải thanh lý thêm những cầu thủ để giải phóng quỹ lương và đăng ký Ferran Torres.

HLV Xavi nói: "Ferran Torres là một bản hợp đồng tuyệt vời, cả trên khía cạnh cầu thủ lẫn con người ngoài sân cỏ. Cậu ấy đang nỗ lực sau một chấn thương nặng. Cậu ấy rất quyết tâm và tôi tin rằng cậu ấy sẽ đóng góp nhiều điều cho đội bóng. Torres có thể chơi nhiều vị trí. Tôi vui mừng khi đội bóng đã rất nỗ lực chiêu mộ cậu ấy.

Chúng ta sẽ xem tình hình trần lương ra sao, xem chúng tôi có thể đăng ký Torres ngay hay không. Sẽ có những cầu thủ phải ra đi. Nếu chúng tôi ký hợp đồng mới với Dembele và giảm lương cậu ấy thì chúng tôi sẽ đăng ký được Torres. Tôi hy vọng điều đó sẽ xảy ra”.

Mong muốn của Barca đang gặp khúc mắc lớn nhất là sự bất hợp tác tới từ Ousmane Dembele. Chia sẻ về tương lai cầu thủ người Pháp, Xavi nói: “Chúng tôi đang đàm phán nhưng người đại diện khó thuyết phục. Tôi vẫn hy vọng cậu ấy sẽ ở lại.

Chúng tôi đang có quan điểm rõ ràng và chúng tôi vẫn đang trong quá trình đàm phán. Chúng tôi phải chờ đợi. Tôi vẫn chưa nói chuyện với Dembele nhưng hy vọng cậu ấy sẽ nỗ lực ở lại. Cậu ấy là một cầu thủ có khả năng tạo ra khác biệt. Đây là một cơ hội thực sự cho cậu ấy và tôi nghĩ Dembele không nên bỏ lỡ.

Barca là đội bóng tốt nhất thế giới. Dự án thể thao quan trọng hơn khía cạnh kinh tế. Tôi đã nói với cậu ấy như thế. Đó cũng là lý do mà tôi vẫn còn hy vọng”.

Theo Dân Việt