Bắt 2 người nước ngoài vận chuyển 90.000 viên ma túy tổng hợp

04/12/2020 - 14:28

2 đối tượng bị bắt giữ đều có quốc tịch Lào, mua 90.000 viên ma túy tổng hợp tại TP. Oudomxay (Lào) rồi vận chuyển sang Việt Nam để bán cho một người Việt với giá 800 triệu đồng.

Hai đối tượng bị bắt giữ cùng số ma túy tổng hợp. Ảnh: TTXVN

Vào lúc 22h ngày 3-12, tại khu vực mốc 53 tuyến biên giới Việt Nam-Lào thuộc địa phận bản Pá Kha, xã Nà Bủng, huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên), Tổ công tác của Phòng Phòng chống tội phạm và ma túy và Đồn Biên phòng Nà Bủng (Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên) phát hiện 2 đối tượng có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu kiểm tra hành chính.

Quá trình kiểm tra, khám xét nhanh, Tổ công tác phát hiện trong ba lô mà các đối tượng mang theo có 14 gói hình vuông được bọc nylon màu vàng, bên trong đựng các gói nhỏ màu xanh chứa 90.000 viên ma túy tổng hợp.

Hai đối tượng được xác định là Vàng Chồng Vừ (sinh năm 1985) và Vàng A Dế (sinh năm 1994), cùng quốc tịch Lào, trú tại huyện Samphanh, tỉnh Phongsaly (Lào).

Qua đấu tranh khai thác, 2 đối tượng khai nhận mua số ma túy trên tại thành phố Oudomxay rồi vận chuyển sang Việt Nam để bán cho một người Việt Nam tên là Tu với giá 800 triệu đồng và hẹn giao hàng tại địa điểm trên. Khi đang trên đường vận chuyển thì bị lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên phát hiện, bắt giữ.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Chính Phủ