Bắt cơ trưởng hàng không điều hành đường dây 'đi khách' giá nghìn USD

31/12/2023 - 14:15

Nguyễn Trần Cao Nguyên - phi công, cơ trưởng của một hãng hàng không điều hành, chuyên phục vụ các đại gia, người nổi tiếng, giá "đi khách" lên đến hàng nghìn USD.

Ngày 31/12, thông tin từ Công an TP.HCM, đơn vị vừa triệt phá thêm đường dây mại dâm gồm các tiếp viên trẻ đẹp, hoạt động tinh vi, biến tướng tại chung cư cao cấp, do 1 phi công, cơ trưởng tham gia điều hành, chuyên phục vụ các đại gia, người nổi tiếng, giá đi khách lên đến hàng nghìn USD/lần.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tạm giữ: Nguyễn Trần Cao Nguyên (SN 1982 - hiện là phi công, cơ trưởng của một hãng hàng không), Nguyễn Thị Ly (tên thường gọi là Quạ, SN 1982), Huỳnh Lê Bảo Yến (SN 1994) về hành vi Chứa mại dâm.

Nguyễn Trần Cao Nguyên, Nguyễn Thị Ly, Huỳnh Lê Bảo Yến tại cơ quan điều tra. (Ảnh Công an cung cấp)

Nguyễn Trần Cao Nguyên, Nguyễn Thị Ly, Huỳnh Lê Bảo Yến tại cơ quan điều tra. (Ảnh Công an cung cấp)

Riêng đối với Võ Thị Minh Thuỳ (SN 1990) đã bỏ trốn khỏi địa phương, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM yêu cầu Thùy sớm ra trình diện để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Trước đó, dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an TP.HCM, Trung tá Nguyễn Thành Hưng - Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự chỉ đạo xác lập chuyên án để tập trung lực lượng đấu tranh triệt xóa tổ chức hoạt động mại dâm này.

Lúc 20h50 phút ngày 25/12, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng với Công an quận 1 và Công an phường Bến Nghé bắt quả tang Ly, Yến môi giới cho 4 cặp nam nữ thực hiện hành vi mua bán dâm tại các căn hộ tại một chung cư cao cấp trên địa bàn phường Bến Nghé.

Nguyên và Ly khai nhận, sau khi đóng của nhà hàng MLI (đường Nguyễn Công Trứ, phường Cầu Ông Lãnh, quận 1), Ly và bạn trai Nguyễn Trần Cao Nguyên dịch chuyển mô hình kinh doanh nhà hàng, karaoke có tiếp viên nữ phục vụ và bán dâm lên các căn hộ trên, có phục vụ ăn uống tại chỗ cho khách mua dâm để tăng thu nhập.

Khi khách có nhu cầu mua dâm thì được phục vụ tại các phòng trong căn hộ, giá bán dâm dao động từ hàng chục triệu đồng đến vài nghìn USD cho một lần "đi khách". 

Nguyễn Trần Cao Nguyên tại cơ quan điều tra.

Nguyễn Trần Cao Nguyên tại cơ quan điều tra.

Để hoạt động, Ly liên kết với Võ Thị Minh Thùy tìm kiếm gái bán dâm để ăn chia với nhau và chỉ đạo Huỳnh Lê Bảo Yến giúp sức thông qua việc đi chợ mua đồ ăn thức uống, phục vụ khách ăn uống tại chỗ và ghi sổ các lần tiếp viên "đi khách".

Ngoài việc chứa mại dâm như nêu trên, Ly còn khai nhận môi giới phụ nữ bán dâm cho các "đại gia" qua một số người nổi tiếng tại địa bàn TP Hà Nội, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đồng Nai, An Giang và TP.HCM

Phòng Cảnh sát hình sự dang mở rộng chuyên án và kêu gọi những ai đồng phạm, giúp sức cho đối tượng Nguyễn Thị Ly đến trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM, số 459 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1 để đầu thú và hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Theo HOÀNG THỌ (VTC News)