Bắt giam cựu nhân viên tín dụng ngân hàng lừa đảo hàng tỷ đồng

15/02/2023 - 19:12

Là nhân viên tín dụng một chi nhánh ngân hàng tại Đà Nẵng, Thiện làm thêm dịch vụ đáo hạn tín dụng, nhiều lần vay tiền của người khác rồi chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Chiều 15/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Đoàn Văn Thiện (32 tuổi, trú Quảng Ngãi) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan công an, Thiện là nhân viên tín dụng tại ngân hàng Xây dựng Việt Nam (CBBank) ở phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tận dụng các mối quan hệ trong công việc, Thiện làm thêm dịch vụ đáo hạn tín dụng và nhiều lần vay tiền của chị T.T.B. (trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), nói là để làm ăn.

Thời gian đầu, Thiện luôn trả đúng thời hạn đủ gốc và lãi nên được chị B. tin tưởng.

Đoàn Văn Thiện

Tháng 3/2021, Thiện tiếp tục vay của chị B. 1,5 tỷ đồng, lãi suất 0,2%/ngày (tương đương 6%/tháng) với lý do cần tiền để đáo hạn tín dụng cho khách.

Thời điểm này, Thiện đang mắc nợ nhiều người số tiền lớn mà theo lời khai ban đầu của bị can là do hùn vốn kinh doanh bất động sản nhưng thua lỗ. Số tiền 1,5 tỷ đồng vay của chị B. được Thiện chuyển trả cho nhiều người để trả nợ một phần.

Đến hẹn, Thiện không có tiền để trả cho chị B. nên viết giấy nhận nợ và xin lùi thời gian hoàn trả. Sau nhiều lần Thiện không trả như cam kết, chị B. làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an.

Trước khi bị bắt giữ, Thiện đã bị buộc thôi việc tại chi nhánh ngân hàng nói trên.

Theo CHÂU THƯ (VTC)

 

Liên kết hữu ích