Bắt giám đốc trốn thuế gây thiệt hại hơn 10 tỷ đồng

11/01/2024 - 19:04

Quá trình kinh doanh, Vũ Hồng Giang, Giám đốc Công ty TNHH Hanwo 2 đã sử dụng hóa đơn 'khống' để làm thủ tục khai hoàn thuế giá trị gia tăng và gây thiệt hại cho ngân sách số tiền hơn 10 tỷ đồng. Với hành vi này, Vũ Hồng Giang đã bị cơ quan chức năng khởi tố, bắt tạm giam.

Ngày 11/1, thông tin từ Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị đã khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Vũ Hồng Giang, Giám đốc Công ty TNHH Hanwo 2, địa chỉ tại phường Trần Hưng Đạo, TP Hải Dương để điều tra về tội “Trốn thuế”, theo quy định tại khoản 3, Điều 200 Bộ luật Hình sự.

Cơ quan chức năng tống đạt quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam đối với Vũ Hồng Giang. (Ảnh: HN)

Kết quả điều tra bước đầu của Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hải Dương cho thấy, với vai trò là người đại diện theo pháp luật và giữ chức Giám đốc Công ty TNHH Hanwo 2, trong giai đoạn 2019 - 2020, Vũ Hồng Giang đã sử dụng 80 tờ hóa đơn (không có hàng hóa, dịch vụ kèm theo) với tổng số tiền hơn 111 tỷ đồng (thuế giá trị gia tăng hơn 11 tỷ đồng) của một doanh nghiệp tại TP. Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh) để hạch toán hàng hóa đầu vào.

Tiếp đó, đối tượng tiếp tục kê khai đề nghị Cục Thuế tỉnh Hải Dương cho hoàn thuế giá trị gia tăng trên số hóa đơn nói trên. Hành vi này đã gây thiệt hại cho Cục Thuế tỉnh Hải Dương số tiền hơn 10 tỷ đồng.

Được biết, hiện vụ án đang được Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hải Dương tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định pháp luật./.

Theo HOÀNG HÀ (Dangcongsan.vn)