Nghệ An

Bắt giữ 2 đối tượng trong đường dây mua bán người sang Tam giác vàng làm việc

11/08/2024 - 19:39

Ngày 11/8, thông tin từ Công an huyện Quỳ Châu (tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 2 đối tượng trong đường dây lừa đảo, mua bán người sang làm việc tại khu vực Tam giác vàng.

Đối tượng Phạm Thị Tuyết Chinh và Vi Văn Nhập tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an Nghệ An cung cấp)

Đối tượng Phạm Thị Tuyết Chinh và Vi Văn Nhập tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an Nghệ An cung cấp)

Qua công tác trinh sát, Công an huyện Quỳ Châu phát hiện đối tượng Vi Văn Nhập (sinh năm 1983), trú tại xã Châu Bính, huyện Quỳ Châu thường xuyên có các hoạt động tìm kiếm những công dân tại các huyện miền núi Nghệ An, trong đó có huyện Quỳ Châu, để đưa sang nước ngoài làm việc trái phép.

Quá trình xác minh, Công an huyện Quỳ Châu xác định đối tượng Vi Văn Nhập là một “chân rết” quan trọng trong đường dây mua bán người sang khu vực Tam giác vàng để làm việc bất hợp pháp, do Phạm Thị Tuyết Chinh (sinh năm 1988), hộ khẩu thường trú tại xã Giao Tiến, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định cầm đầu.

Phạm Thị Tuyết Chinh có quê gốc Lào Cai, đã lấy chồng và đang sinh sống ở Trung Quốc. Mỗi lần về nước, đối tượng này thường cư trú tại nhà người quen, hoặc tại khách sạn trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Đối tượng Phạm Thị Tuyết Chinh đã móc nối với các đối tượng đang sinh sống trong nước tại nhiều tỉnh, thành phố nhằm tìm kiếm, dụ dỗ những người dân nhẹ dạ cả tin, sau đó bán vào làm việc ở các đặc khu kinh tế ở Tam giác vàng. Không ít lần Chinh về nước, đi đến các địa phương để tìm kiếm “con mồi”.

Trong thời gian đấu tranh, triệt phá chuyên án, Công an huyện Quỳ Châu cũng nhận được thông tin tố giác của một bị hại đã bỏ trốn thành công khỏi khu vực Tam giác vàng. Người đàn ông này là nạn nhân của Vi Văn Nhập và Phạm Thị Tuyết Chinh.

Ngày 7/8, Công an huyện Quỳ Châu nắm được thông tin Phạm Thị Tuyết Chinh vừa về nước qua đường bộ Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, ngay lập tức cử tổ công tác đi Lào Cai để truy bắt đối tượng.

Đến chiều 8/8, tại huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, Công an huyện Quỳ Châu phối hợp các đơn vị liên quan, bắt giữ thành công Phạm Thị Tuyết Chinh về hành vi “mua bán người”, thu giữ nhiều tài liệu liên quan.

Cùng thời điểm trên, tại huyện Quỳ Châu, lực lượng công an cũng bắt giữ thành công đối tượng Vi Văn Nhập để phục vụ công tác điều tra.

Công an huyện Quỳ Châu cùng các đơn vị liên quan đang phối hợp, mở rộng điều tra vụ án.

Theo TRẦN TRUNG HIẾU (Nhân dân)