Bắt giữ 2 nữ quái lừa đảo hàng tỷ đồng bằng thủ đoạn gọi điện báo trúng thưởng

22/11/2023 - 19:39

Với thủ đoạn gọi điện thoại yêu cầu đặt đơn hàng tích điểm để nhận phần thưởng, hai nữ quái đã lừa nhiều người để chiếm đoạt tiền.

Hồ Thị Mỹ Lợi và Trần Thị Diễm Chi tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Công an cung cấp)

Với thủ đoạn gọi điện thoại yêu cầu đặt đơn hàng tích điểm để nhận phần thưởng, hai kẻ này đã lừa đảo để chiếm đoạt hơn 1,2 tỷ đồng.

Theo điều tra, bà M. (ngụ TP Thủ Đức) nhận được cuộc gọi của người lạ tự xưng là Ngọc Châu (tên giả) nói đang làm công ty ở phường 6 (quận 8). Người này thông báo người thân của bà M có lịch sử mua hàng nhiều nên được công ty của Châu quay trúng 2 giải thưởng trị giá 300 triệu đồng.

Khi bà M. đề nghị nhận tiền mặt thì Châu yêu cầu phải cung cấp hóa đơn thể hiện lịch sử mua hàng và hướng dẫn bà M. đặt mua các sản phẩm của công ty là thực phẩm chức năng, khi có người giao thì thanh toán tiền mặt để lấy hóa đơn.

Châu cam kết, khi bà M. mua đủ số lượng theo yêu cầu sẽ quy đổi giải thưởng thành tiền mặt giao cho bà M., thu hồi lại toàn bộ số hàng và hoàn lại tiền mua hàng.

Ngoài Châu thì còn có người tên Quỳnh, Thu, Hà sử dụng các số điện thoại lạ hướng dẫn bà M. mua hàng.

Theo Cơ quan điều tra, từ khoảng giữa tháng 5/2023 đến ngày 27/9, bà M. mua 57 đợt hàng từ công ty của Ngọc Châu với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.

Mỗi lần bà M. nhận hàng có nam nhân viên đến giao hàng và thu tiền tại nhà. Đồng thời Châu không đưa hóa đơn và yêu cầu giữ nguyên hiện trạng gói hàng để sau này công ty thu hồi, khi đủ số lượng hóa đơn thì công ty sẽ tổng hợp để nhận thưởng.

Sau nhiều lần mua hàng và hối thúc công ty trả thưởng, thu hồi hàng và hoàn tiền mua hàng nhưng không được, bà M. nghi ngờ bị lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 1,2 tỷ đồng nên trình báo Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM.

Theo LƯƠNG Ý (VTC News)