Bắt giữ nghi phạm liên tục đe dọa sát hại cựu Tổng thống D.Trump

24/08/2024 - 14:57

Ngày 23/8, cảnh sát Mỹ thông báo đã bắt giữ một người đàn ông ở bang Arizona vì liên tục có những lời lẽ đe dọa đoạt tính mạng cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong chiến dịch vận động tranh cử ở Asheboro, bang North Carolina, ngày 21/8/2024. Ảnh: Getty Images/TTXVN

Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Cochise cho biết ngày 22/8, lực lượng chức năng đã bắt giữ đối tượng Ronald Lee Syvrud, 66 tuổi, sống tại Benson. Nhiều tuần qua, trong các bài đăng trên mạng xã hội của mình, người này đã liên tục dọa sát hại ông Trump. Syvrud cũng đang bị truy nã với nhiều tội danh khác như xâm hại tình dục, lái xe khi say xỉn và bỏ trốn sau khi gây tai nạn tại các bang Wisconsin và Arizona.

Thông tin về vụ việc được đưa ra trong bối cảnh cựu Tổng thống Trump, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa, ghé qua hạt Cochise khi ông có chuyến thăm biên giới Mỹ - Mexico như một phần trong chiến dịch tranh cử. Đây là vụ mới nhất trong nhiều vụ việc nhằm vào các ứng cử viên trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

Trước đó, vào ngày 13/7, ông Trump đã bị bắn nhưng may mắn thoát chết trong vụ ám sát bất thành tại bang Pennsylvania. Đầu tháng này, cơ quan chức năng cũng cáo buộc một người đàn ông tại bang Virginia đe dọa Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris, ứng cử viên của đảng Dân chủ.

Theo PHƯƠNG OANH (Báo Tin Tức)