Bắt khẩn cấp huấn luyện viên dạy võ hiếp dâm nhiều người dưới 16 tuổi

22/01/2024 - 19:27

Công an tỉnh Quảng Ngãi đã bắt khẩn cấp Phạm Huỳnh Minh Thịnh, 29 tuổi, ở tổ dân phố Trường Thọ Tây B, phường Trương Quang Trọng, thành phố Quảng Ngãi về hành vi 'Hiếp dâm người dưới 16 tuổi'. Bước đầu điều tra, Công an tỉnh Quảng Ngãi xác định đã có 9 nạn nhân bị đối tượng Thịnh hiếp dâm.

Đối tượng Phạm Huỳnh Minh Thịnh. (Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ngãi)

Đại tá Võ Văn Dương, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi xác nhận thông tin, đối tượng Phạm Huỳnh Minh Thịnh là huấn luyện viên dạy võ Taekwondo. Thịnh mở lớp ngoại khóa tại phường Trương Quang Trọng, dạy võ cho các em học sinh có độ tuổi từ 6 tuổi đến 16 tuổi. Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của các em học sinh nam, Thịnh đã dụ dỗ các em để quan hệ tình dục bằng nhiều hình thức khác nhau và dùng điện thoại di động, máy ảnh để quay phim và chụp hình lưu lại.

Bước đầu điều tra, Công an tỉnh Quảng Ngãi xác định đã có 9 nạn nhân bị đối tượng Thịnh hiếp dâm. Hành vi của đối tượng này phạm tội nhiều lần, với nhiều người và diễn ra trong thời gian dài.

Lãnh đạo Ủy ban nhân dân phường Trương Quang Trọng cho biết, Phạm Huỳnh Minh Thịnh mở lớp dạy võ trên địa bàn phường từ cuối năm 2022 cho đến nay. Các em học sinh đến học võ chủ yếu đến từ phường Trương Quang Trọng, xã Tịnh Ấn Tây và xã Tịnh Ấn Đông, thành phố Quảng Ngãi.

Hiện Công an tỉnh Quảng Ngãi đang tiếp tục điều tra đối tượng Phạm Huỳnh Minh Thịnh về hành vi “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” để xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ việc trên, Công an tỉnh Quảng Ngãi thông tin ai là bị hại của Phạm Huỳnh Minh Thịnh thì liên hệ Phòng Cảnh sát hình sự để được tiếp nhận, giải quyết.

Trong thời gian qua, Công an tỉnh Quảng Ngãi tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, phát hiện, điều tra nhiều vụ việc liên quan đến các hành vi hiếp dâm, lạm dụng tình dục. Việc tăng cường các biện pháp điều tra, phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật góp phần ngăn chặn được tình trạng này.

Để phòng, chống tệ nạn xâm hại tình dục, nhất là với trẻ em, học sinh cần sự quan tâm rất lớn của cha mẹ học sinh để ngăn chặn, phát hiện sớm nhằm hạn chế tổn hại tinh thần, thể chất cho các em, nhất là trẻ dưới 16 tuổi. Đồng thời, ngành giáo dục tăng cường các chương trình kỹ năng cho học sinh trong phòng, chống tình trạng xâm hại tình dục, hiếp dâm…

Theo Nhân Dân