Bắt nhóm đối tượng sử dụng 103 con dấu giả để lừa đảo

12/08/2024 - 20:25

Ngày 12-8, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhóm đối tượng về hành vi 'Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức'.

Theo đó, nhóm đối tượng gồm: Nguyễn Thị Tuyết (sinh năm 1994), Nguyễn Thị Dịu (sinh năm 1989) và Nguyễn Đức Hải (sinh năm 1999), cùng ở xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì (Hà Nội). Trong đó, Nguyễn Thị Tuyết là đối tượng cầm đầu.

Ba đối tượng trong đường dây. Ảnh: Chu Dũng

Trước đó, Công an quận Cầu Giấy phát hiện một nhóm đối tượng mua bán giấy tờ giả, gồm các loại: Hợp đồng lao động, giấy xác nhận lương, xác nhận thu nhập… của các công ty trên địa bàn Hà Nội.

Công an quận Cầu Giấy xác định, từ tháng 3-2024 đến nay, Tuyết đã mua các thiết bị như: Máy tính, máy in, máy cắt lazer, phôi dấu… để làm giả các con dấu, tài liệu, đồng thời lập nhiều hội nhóm trên Facebook để đăng tải dịch vụ làm hợp đồng lao động, xác nhận lương… Sau đó, trực tiếp Tuyết nhận thông tin từ khách hàng có nhu cầu, soạn các hợp đồng lao động, xác nhận lương, ký tên người đại diện theo pháp luật và tự đóng dấu giả các công ty để bán cho khách. Còn Nguyễn Đức Hải làm giả các con dấu bằng máy cắt lazer và mang các tài liệu giả đi giao cho khách, thu tiền về đưa cho Tuyết.

10h10 ngày 13-6, tại phố Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, công an đã kiểm tra, phát hiện Nguyễn Đức Hải cầm 4 bộ tài liệu giả để mang đi bán cho khách nên tiến hành bắt giữ. Đấu tranh tại chỗ, Hải khai nhận, 4 bộ tài liệu giả này do Nguyễn Thị Dịu tự làm giả và đưa cho Hải mang giao cho khách. Mỗi bộ tài liệu được các đối tượng bán từ 500.000 đến 800.000 đồng.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Hải và Tuyết tại ngõ 8 Cầu Bươu, xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, cơ quan Công an phát hiện và thu giữ hơn 103 con dấu giả của các công ty cùng nhiều thiết bị khác được sử dụng để làm giả con dấu, tài liệu.

Công an quận Cầu Giấy đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định.

Theo CHU DŨNG (Hà Nội Mới)