Bắt ông Trương Huy San và luật sư Trần Đình Triển

08/06/2024 - 09:11

Cơ quan An ninh điều tra vừa đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông Trương Huy San và luật sư Trần Đình Triển, Trưởng Văn phòng Luật sư Vì dân.

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông Trương Huy San (SN 1961, hay còn gọi là Osin Huy Đức) để điều tra về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Cơ quan An ninh điều tra cũng khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với luật sư Trần Đình Triển (SN 1959), Trưởng Văn phòng Luật sư Vì Dân, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội để điều tra về cùng tội danh.

bat truong huy san.jpeg
Ông Trương Huy San (trái) và Trần Đình Triển.

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố vụ án "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" xảy ra tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Ông Trương Huy San và Trần Đình Triển có hành vi vi phạm pháp luật, lợi dụng các quyền tự do dân chủ, đăng tải các bài viết trên mạng xã hội Facebook xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, đã phạm vào tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo quy định tại Khoản 2, Điều 331 Bộ luật hình sự.

Bước đầu, 2 bị can đã thành khẩn khai báo, chấp hành các quy định tại nơi giam giữ.

Cơ quan An ninh điều tra đang tiếp tục mở rộng điều tra, giải quyết vụ án theo quy định pháp luật và khuyến cáo người dân không nghe theo, chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng.

Cơ quan an ninh đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với ông Trương Huy San và Trần Đình Triển.

Theo T. NHUNG (VietNamNet)