Bắt quả tang đối tượng lừa chạy án chiếm đoạt tài sản

04/03/2024 - 20:12

Chiều 4/3, Công an huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa bắt quả tang đối tượng Nguyễn Thanh Hoài sinh năm1997, trú phường Trường An, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế đang có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn Thanh Hoài tại cơ quan Công an.

Theo điều tra ban đầu, tháng 12/2023, thông qua mối quan hệ xã hội trên facebook, Hoài có quen biết một người dân ở xã Cư Dliê M’nông, huyện Cư M’gar. Quá trình làm quen, Hoài biết được người này có em trai đang bị Công an huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk khởi tố bị can và bắt tạm giam về hành vi cố ý gây thương tích. Từ đó, Hoài đã nảy sinh ý định lừa “chạy án” để chiếm đoạt tài sản.

Để thực hiện hành vi, Hoài đã lừa đảo, tự giới thiệu mình quen thân với một vị lãnh đạo cấp Nhà nước, có thể giúp chạy án, miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho bị can. Sau đó, Hoài lập các tài khoản facebook, zalo ảo và dùng hình của chính vị lãnh đạo Nhà nước làm ảnh đại diện rồi kết bạn, nhắn tin với người nhà bị can.

Sau một thời gian đóng giả nhiều vai nhắn tin qua lại, Hoài đã lấy được lòng tin và yêu cầu người nhà bị can đưa tiền để đi lo lót “chạy án”.

Vì tin tưởng nên từ tháng 1 đến tháng 2/2024, người nhà bị can đã 5 lần đưa tổng số tiền 145 triệu đồng cho Hoài. Đến cuối tháng 2/2024, Hoài tiếp tục yêu cầu người nhà bị can đưa thêm 60 triệu đồng. Nghi ngờ bị Hoài lừa đảo nên người nhà đã đến Công an huyện Cư M’gar trình báo.

Vào cuộc xác minh nhanh, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Cư M’gar đã tổ chức lực lượng trinh sát theo dõi và bắt quả tang Hoài khi đang nhận thêm 59 triệu đồng của người nhà bị can.

Vụ việc đang được Công an huyện Cư M’gar điều tra làm rõ.

Theo NGUYỄN CÔNG LÝ (VTC News)