Đà Nẵng

Bắt quả tang đối tượng vận chuyển hơn 2kg ma túy

14/10/2024 - 19:09

Chiều 14/10, Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa phối hợp Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ và Trạm Cảnh sát giao thông Cửa ô Hòa Nhơn (Phòng Cảnh sát giao thông), Công an thành phố Đà Nẵng đón lõng, khống chế, bắt quả tang “bố già” Trần Bảo Quốc khi đang trên đường vận chuyển hơn 2kg ma túy từ phía nam ra khu vực miền trung tiêu thụ.

Đối tượng Trần Bảo Quốc tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Công an cung cấp)

Đối tượng Trần Bảo Quốc tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Công an cung cấp)

Đối tượng Trần Bảo Quốc (47 tuổi), trú phường 5, quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh bị bắt về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ gồm 1kg ma túy loại ketamine; 1,2kg bột nghi dùng để pha chế ma túy loại “nước vui”, khoảng 200 vỏ bao nilon gồm các nhãn hiệu Lamborghini, Crispy Fruit, Rolls... dùng để đựng ma túy loại “nước vui”, 1 cân điện tử cùng một số tang vật khác liên quan.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an thành phố Đà Nẵng phát hiện 1 đối tượng tên là Quốc, có biệt danh là “bố già”, trú tại Thành phố Hồ Chí Minh có biểu hiện nghi vấn vận chuyển ma túy về Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế để bán. Tiến hành xác minh, cơ quan Công an phát hiện Quốc là đối tượng có 3 tiền án, 1 tiền sự về các tội như “cướp tài sản”, “mua bán trái phép chất ma túy”…

Để có tiền tiêu xài và ma tuý sử dụng, Quốc tiếp tục móc nối với những đối tượng ngoại tỉnh, chủ yếu là khu vực Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế để vận chuyển và cung cấp ma túy tiêu thụ tại đây.

Đà Nẵng bắt quả tang đối tượng vận chuyển hơn 2kg ma túy ảnh 1

Tang vật của vụ án. (Ảnh: Công an cung cấp)

Ngày 12/10, nhận được nguồn tin Trần Bảo Quốc sẽ mang hơn 2kg ma túy (trong đó có 1kg ma túy ketamin được ngụy trang trong những gói cà-phê, mì tôm và 1,2kg bột nghi là thành phẩm của ma túy loại “nước vui”) ra Đà Nẵng.

Dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Công an thành phố, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy chủ công, phối hợp các đơn vị nghiệp vụ liên quan tổ chức hội ý nhanh, bàn các biện pháp bắt giữ đối tượng. Do Quốc là đối tượng cộm cán, có nhiều tiền án, tiền sự và nhận định có thể rất manh động, chống trả quyết liệt nên phương án đưa ra phải hết sức chặt chẽ, bài bản.

Đến 20 giờ tối 12/10, tại Km23+500 Quốc lộ 14B thuộc xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng, khi xe ô-tô chở Quốc cùng số ma túy trên vừa qua trạm thu phí đường cao tốc đi nhanh về hướng Quốc lộ 14B, các tổ công tác của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Trạm Cảnh sát giao thông Cửa ô Hòa Nhơn bất ngờ tiếp cận.

Tại thời điểm trên, khi có hiệu lệnh của lực lượng công an, tài xế xe ô-tô không những không chấp hành mà còn tăng ga vượt lên... Tuy nhiên, tình huống này đã được dự đoán từ trước nên khi tiếp cận, các trinh sát đã nhanh chóng sử dụng các biện pháp nghiệp vụ trấn áp, khống chế, không để đối tượng có cơ hội phản kháng theo đúng kế hoạch đã đề ra…

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Theo ANH ĐÀO (Nhân dân)