Bắt tạm giam nguyên Giám đốc Vườn Quốc gia U Minh Thượng

07/03/2024 - 10:10

Nguyên Giám đốc Vườn Quốc gia U Minh Thượng và 2 người khác bị bắt tạm giam vì có sai phạm liên quan đến 2 dự án bảo tồn, khôi phục vườn quốc gia này.

Sáng 7-3, theo nguồn tin riêng của Báo Người Lao Động, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án và thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Phạm Quốc Dân (SN 1977; nguyên Giám đốc Vườn Quốc gia U Minh Thượng) về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Rừng U Minh Thượng. Ảnh: Internet

Rừng U Minh Thượng. Ảnh: Internet

Cùng bị khởi tố và bị bắt tạm giam với ông Dân còn có 2 người khác là Bùi Ngọc Hà (SN 1976; ngụ tỉnh Ninh Bình), Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư và Xây lắp 579 Hà Nội và Nguyễn Viết Thành (SN 1984; ngụ TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang), nguyên nhân viên Công ty Cổ phần tư vấn và Đầu tư xây dựng Triệu Xuân Thịnh, về hành vi vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Ba bị can trên bị khởi tố, bắt tạm giam vì có sai phạm liên quan đến "Dự án Đầu tư, khôi phục, bảo vệ và phát triển Vườn Quốc gia U Minh Thượng" (Dự án khôi phục) và "Dự án Bảo tồn và Phát triển Vườn Quốc gia Minh Thượng đến năm 2020" (Dự án bảo tồn) được Vườn Quốc gia U Minh Thượng làm chủ đầu tư, có tổng nguồn vốn gần 227 tỉ đồng.

Qua thanh tra đã phát hiện nhiều sai phạm, thất thoát hàng tỉ đồng ngân sách nhà nước.

Theo Người lao động