Bầu cử Mỹ 2024: Hơn 200 thành viên đảng Cộng hòa bày tỏ ủng hộ bà Kamala Harris

27/08/2024 - 20:38

Hơn 200 thành viên đảng Cộng hòa tuyên bố sẽ bỏ phiếu cho liên danh tranh cử của Phó Tổng thống Kamala Harris và Thống đốc Tim Walz trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 tới.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris phát biểu tại Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ tại thành phố Chicago, bang Illinois, Mỹ, ngày 22/8/2024. (Ảnh: Reuters/TTXVN)

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris phát biểu tại Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ tại thành phố Chicago, bang Illinois, Mỹ, ngày 22/8/2024. (Ảnh: Reuters/TTXVN)

Hơn 200 thành viên đảng Cộng hòa từng làm việc cho cựu Tổng thống George W. Bush và một số thượng nghị sỹ có ảnh hưởng của đảng này, đã ủng hộ ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ là bà Kamala Harris làm tổng thống.

Trong bức thư ngỏ được trang USA Today chia sẻ có đoạn nêu rõ lần đầu tiên, các thành viên đảng Cộng hòa cùng tuyên bố sẽ bỏ phiếu cho liên danh tranh cử của Phó Tổng thống Kamala Harris và Thống đốc Tim Walz trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 tới.

Những thành viên ký vào bức thư thừa nhận vẫn có những bất đồng ý kiến với Phó Tổng thống Harris và người liên danh tranh cử của bà nhưng cũng lưu ý rằng lựa chọn thay thế cho bà Harris "đơn giản là không thể chấp nhận được."

Trước đó, trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020, một nhóm các cựu nhân viên của cựu Tổng thống Bush và một số thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa cũng đã cam kết ủng hộ ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ khi đó là ông Joe Biden.

Hồi tháng Bảy, Tổng thống Joe Biden thông báo rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng, và giới thiệu bà Harris làm ứng cử viên của đảng Dân chủ.

Bà Harris đã lựa chọn ông Walz làm người liên danh tranh cử và tiếp nhận đề cử làm ứng cử viên của đảng Dân chủ.

Các kết quả khảo sát gần đây cho thấy cặp liên danh tranh cử đại diện đảng Dân chủ đang có lợi thế dẫn trước cặp liên danh tranh cử của đảng Cộng hòa. Tuy nhiên, khoảng cách này không lớn và có thể thay đổi khi đến sát ngày bầu cử./.

Theo TTXVN/Vietnam+