Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump sẵn sàng tranh luận 3 lần với bà Harris

09/08/2024 - 07:59

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump ngày 8/8 tuyên bố ông sẵn sàng tranh luận với đối thủ Kamala Harris của đảng Dân chủ 3 lần trong tháng 9 tới trên các nền tảng truyền hình khác nhau.

Chú thích ảnh

Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump phát biểu tại hội nghị toàn quốc của đảng ở Milwaukee, Wisconsin, ngày 18/7/2024. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Phát biểu họp báo tại tư dinh ở Palm Beach (bang Florida), cựu Tổng thống Trump bày tỏ mong muốn tổ chức các cuộc tranh luận vào ngày 4/9 trên kênh truyền hình Fox News, ngày 10/9 trên Đài NBC News và ngày 25/9 trên Đài ABC News. Tuy nhiên, ông không đưa ra các điều khoản cụ thể, chẳng hạn như liệu có khán giả hay không và không rõ liệu đội ngũ vận động tranh cử của ông có đưa ra đề xuất gì với phe của bà Harris hay không.

Cuộc họp báo nêu trên là lần xuất hiện công khai đầu tiên của ông Trump kể từ ngày 6/8 - khi Phó Tổng thống Harris công bố quyết định lựa chọn Thống đốc bang Minnesota Tim Walz làm người đồng hành tranh cử với bà.

Trước đó, đội ngũ vận động tranh cử của bà Harris đã bác bỏ đề xuất của ông Trump về việc tổ chức cuộc tranh luận trên kênh truyền hình Fox News vào ngày 4/9 tới. Trong tuyên bố, đội ngũ vận động tranh cử của bà Harris nhấn mạnh đối thủ Trump cần ngưng chiêu trò và xuất hiện trong cuộc tranh luận đã cam kết vào ngày 10/9. Phó Tổng thống Harris sẽ ở đó bằng mọi cách để nắm bắt cơ hội phát biểu trước khán giả toàn quốc vào giờ vàng. Bà cũng sẵn sàng thảo luận về những cuộc tranh luận tiếp theo sau cuộc tranh luận mà cả hai chiến dịch đã nhất trí.

Theo TTXVN