Bayern chỉ còn cách ngôi vương Bunndesliga đúng 2 trận thắng

07/06/2020 - 09:08

Giành chiến thắng trước Leverkusen, Bayern đã có trong tay 70 điểm và họ chỉ còn cách ngôi vương Bundesliga mùa này đúng hai chiến thắng.


Mueller và Lewandowski tiếp tục góp công giúp Bayern tiến gần hơn với chức vô địch. (Nguồn: Getty Imges)

Bayern Munich tiếp tục khẳng định sức mạnh vượt trội so với phần còn lại của Bundesliga khi có chiến thắng 4-2 trước Leverkusen ở trận cầu tâm điểm vòng 30.

Kingsley Coman, Leon Goretzka, Serge Gnabry và Robert Lewandowski đã liên tiếp ghi bàn để giúp Bayern ngược dòng thành công sau khi Leverkusen có bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 10 của Lucas Alario.

Đáng chú ý, trong 4 bàn của Bayern, Thomas Mueller tiếp tục khẳng định vị trí Vua kiến tạo ở mùa này, với hai đường chuyền để đồng đội lập công.

Bàn thắng còn lại của trận đấu thuộc về Florian Wirtz của Bayer Leverkusen ở những phút cuối.

Với chiến thắng này, đoàn quân của huấn luyện viên Hansi Flick đã có trong tay 70 điểm (hiệu số +60), đứng đầu với 7 điểm nhiều hơn Dortmund (đội thắng Hertha Berlin 1-0) trong khi mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Bayern Munich chỉ cần giành hai trận thắng nữa là bước lên ngôi vương Bundesliga - chức vô địch thứ 8 liên tiếp.

Thậm chí, Bayern có thể đăng quang ngay ở vòng 31 nếu như họ giành chiến thắng trước Mönchengladbach, trong khi Dortmund bất ngờ gục ngã trước Fortuna Düsseldorf.

Cũng ở loạt trận đêm qua, RB Leipig tiếp tục thể hiện phong độ phập phù ở giai đoạn nước rút, khi chỉ giành kết quả hòa 1-1 ngay trên sân nhà trước đội đang đứng cuối bảng xếp hạng là SC Paderborn 07.

Kết quả vòng 30 Budesliga

Freiburg - Mönchengladbach 0-1
Bayer Leverkusen - Bayern Munich 2-4
Eintracht Frankfurt - Mainz 05 0-2
Fortuna Düsseldorf - Hoffenheim 2-2
RasenBallsport Leipzig - SC Paderborn 07 1-1
Borussia Dortmund - Hertha Berlin 1-0

Theo PHƯƠNG TRANG (Vietnam+)