Bayern đoạt Siêu cúp Đức 2020, hoàn tất 'cú ăn 5' ngoạn mục

01/10/2020 - 09:38

Bayern Munich đã phải rất vất vả mới có thể đánh bại kình địch Borussia Dortmund 3 - 2 trên sân Allianz Arena để giành Siêu cúp Đức 2020 diễn ra rạng sáng 1-10. Đây là danh hiệu thứ 5 trong mùa giải của 'Hùm xám'.

Kimmich là người ấn định chiến thắng 3 - 2 cho Bayern Munich trước kình địch Borussia Dortmund. Ảnh: Bundesliga

Hai đội nhập cuộc khá thoải mái bằng lối chơi tấn công và cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng đẹp. Đội bóng được đánh giá cao hơn Bayern Munich cũng là đội nhập cuộc tốt hơn bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 18 nhờ công tiền vệ Corentin Tolisso.

Khoảng cách được gia tăng lên thành 2 - 0 khi ở phút 32, từ pha lên bóng bên cánh trái, Alphonso Davies có pha tạt bóng đẹp mắt cho Thomas Mueller bật cao đánh đầu cận thành hạ thủ môn Marwin Hitz.

Với cú ăn năm mùa này, thủ môn Manuel Neuer chia sẻ đội bóng của anh vừa có tài năng vừa có đầy may mắn. Ảnh: Bundesliga

Kể từ lúc này Dortmund dường như mới bừng tỉnh. Phút 39, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Erling Braut Haaland đã có đường chuyền dọn cỗ cho Julian Brandt xâm nhập vòng cấm tung cú dứt điểm chéo đánh bại thủ môn Manuel Neuer, rút ngắn tỷ số xuống 1 - 2 cho Dortmund.

Đầu hiệp 2, Haaland một lần nữa tỏa sáng với pha phá bẫy việt vị thành công và dứt điểm hạ thủ môn Neuer, quân bình tỉy số 2 - 2 cho Dortmund.

Mải mê tấn công đoàn quân của HLV Lucien Favre đã dính đòn phản công của Bayern Munich. Phút 82, Kimmich đã rất nỗ lực đưa trái bóng vượt qua tầm với của thủ môn Hitz bay vào khung thành bỏ trống sau tình huống bóng bật ra do thủ môn Marwin Hitz cản phá pha dứt điểm của Lewandowski. 3 - 2 cũng là tỷ số cuối cùng của trận tranh Siêu cúp Đức 2020.

HLV Hansi Flick ghi dấu vào lịch sử của đội bóng xứ Bavaria. Ảnh: Reuters

"Cú ăn 5" của Bayern Munich được hoàn thành bởi chức vô địch Siêu cúp Đức lần thứ 8 của họ. Đây cũng là sự trả thù ngọt ngào của "Hùm xám Bavaria" trước đối thủ từng thắng mình ở trận Siêu cúp Đức mùa giải năm ngoái.

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin tức)