Bayern Munich chính thức ra mắt tân binh đắt giá thứ 3 trong lịch sử

14/07/2021 - 14:40

Với mức phí chuyển nhượng 42,5 triệu euro, Dayot Upamecano trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ ba trong lịch sử Bayern Munich, chỉ xếp sau Lucas Hernandez và Leroy Sane.

Upamecano chính thức ra mắt Bayern và được trao áo đấu số 2. (Nguồn: FcBayern)

5 tháng sau khi đạt thỏa thuận với RB Leipzig, Bayern Munich đã chính thức ra mắt Dayot Upamecano, tân binh đầu tiên của Bayern Munich trong kỳ chuyển nhượng Hè 2021.

Theo giới truyền thông, nhà đương kim vô địch Bundesliga đã phải chi ra số tiền lên đến 42,5 triệu euro để đưa Dayot Upamecano về Allianz Arena.

Với mức phí chuyển nhượng này, Dayot Upamecano trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ ba trong lịch sử Bayern Munich.

Trước Dayot Upamecano, Hùm xám xứ Bavaria đã phải bỏ ra 80 triệu euro để chiêu mộ Lucas Hernandez từ Atletico Madrid và 49 triệu euro (phụ phí có thể tăng lên tối đa là 60 triệu euro) cho thương vụ mang tên Leroy Sane từ Manchester City.

Trước buổi ra mắt, trung vệ 22 tuổi người Pháp cũng đã có buổi tập đầu tiên cùng Bayern Munich cách đây một tuần.

Phát biểu trong ngày ra mắt, trung vệ Upamecano chia sẻ: "Tôi rất hạnh phúc khi được ở đây và đã có khoảng thời gian vui vẻ cùng đội bóng. Đây thực sự là một bước tiến lớn trong sự nghiệp của tôi."

"Bayern Munich là câu lạc bộ lớn. Tôi muốn chiến đấu và cống hiến mọi thứ cho câu lạc bộ."

Trong bài phát biểu, Upamecano cũng không quên nhắc đến Julian Nagelsmann - tân huấn luyện viên của Bayern và là người đã dẫn dắt anh khi còn ở RB Leipzig.

"Julian là một huấn luyện viên rất giỏi. Anh ấy đã là một huấn luyện viên tuyệt vời và tôi rất vui khi được làm việc với anh ấy một lần nữa. Tôi luôn biết ơn vì những gì mà anh ấy đã giúp đỡ mình," trung vệ người Pháp nói.

Ngoài Upamecano, Bayern Munich cũng ra mắt tân binh Omar Richards - hậu vệ gia nhập đội bóng theo bản hợp đồng miễn phí từ câu lạc bộ Reading./.

Theo HUY KHÁNH (Vietnam+)