Bayern Munich - Galatasaray: Xác định tấm vé sớm

07/11/2023 - 18:41

Rạng sáng 9/11, Bayern Munich sẽ tiếp đón Galatasaray trong khuôn khổ bảng A của Champions League 2023 - 2024. Đội bóng xứ Bavaria chỉ cần giành thêm 1 điểm nữa là chính thức có vé đi tiếp.

Bayern Munich đứng trước cơ hội giành vé sớm vào vòng knock-out. Ảnh: Eurosports

Sau lượt đi, những đội bóng giàu truyền thống bậc nhất lịch sử cúp C1/Champions League là Real Madrid, Barca, Bayern Munich vẫn duy trì thành tích toàn thắng cả 3 trận, cùng với nhà ĐKVĐ Man City.

Ở lượt trận thứ 4 này, Bayern Munich được nhận định sẽ đánh bại Galatasaray, Real Madrid vượt qua Braga, còn Barca sẽ ca khúc khải hoàn trước Shakhtar Donetsk, qua đó tiến gần hơn tới tấm vé vào vòng loại trực tiếp.

Bayern Munich đang thi đấu rất ấn tượng trong thời gian gần đây. Ngoại trừ cú ngã ngựa bất ngờ trước Saarbrucken ở vòng 2 Cúp Quốc gia Đức vào đầu tháng 11, Hùm xám thắng 12 và hòa 2 trong 15 trận đấu vừa qua.

Cuối tuần trước, Bayern cũng đã thể hiện sự vượt trội ở trận đấu với Dortmund. Trong một trận cầu mang tính chất derby nước Đức, đội bóng của HLV Tuchel đã chơi trên cơ hoàn toàn và mang về chiến thắng áp đảo tới 4 - 0 ngay trên sân của đối thủ.

Đáng chú ý, Bayern thường xuyên chơi tốt trên sân nhà. Họ đã toàn thắng 4 trận vừa qua tại sào huyệt Allianz Arena. Đáng chú ý, trong 4 trận đó, Hùm xám đều sút tung lưới đối thủ từ 3 bàn thắng trở lên.

Tân binh tiền đạo Harry Kane rất “vào phom” khi chơi tấn công thăng hoa trong thời gian vừa qua trong màu áo Bayern. Chân sút người Anh đã ghi tổng cộng 17 bàn thắng chỉ sau 14 trận kể từ khi gia nhập đội bóng chủ sân Allianz Arena, bao gồm 2 bàn ở Champions League. Ở trận gặp Dortmund, Harry Kane tiếp tục ghi dấu ấn với một cú hattrick, và đó cũng là cú hat-trick thứ hai liên tiếp chỉ trong khoảng 1 tuần của tiền đạo người Anh.

Galatasaray đang có phong độ khá ấn tượng khi chỉ phải nhận duy nhất 1 thất bại trong 20 trận gần đây đó là trận thua 1 - 3 ở lượt đi trước chính Bayern ngay trên đất Thổ Nhĩ Kỳ.

Tại bảng A Champions League, hiện Galatasaray đang xếp ở vị trí thứ 2, ngay sau Bayern và hơn MU 1 điểm. Galatasaray đặt mục tiêu có điểm để có thể cạnh tranh với Quỷ đỏ, nhưng điều đó sẽ vô cùng khó khăn bởi Bayern đang hướng đến chiến thắng để nắm chắc trong tay tấm vé đi tiếp. Chuyến hành quân tới Allianz Arena lần này được dự báo sẽ dầy “giông bão” với thầy trò HLV Buruk.

Galatasaray đang bay cao ở mùa giải năm nay nhờ vào đẳng cấp và kinh nghiệm của dàn cầu thủ từng chinh chiến nhiều năm ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Icardi là cái tên nổi bật nhất trong số đó. Anh là người đã ghi bàn thắng quyết định giúp Galatasaray thắng MU. Chân sút người Argentina sẽ là ngòi nổ đáng gờm bên phía đội khách và sẽ khiến các hậu vệ bên phía Bayern phải dè chừng.

Được đánh giá cao hơn, lại được chơi trên sân nhà, Hùm xám sẽ ra oai trước đối thủ. Nếu tiếp tục đánh bại Galatasaray, đoàn quân của HLV Thomas Tuchel sẽ giành vé sớm vào vòng knock-out, đồng thời đẩy MU và đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ phải quyết đấu để giành tấm vé còn lại. Thậm chí, chỉ cần giành 1 điểm Bayern cũng hoàn thành mục tiêu tại vòng bảng. Việc giành quyền vào vòng trong sớm sẽ là tin vui đối với HLV Tuchel, trong bối cảnh đội bóng của ông đang thiếu chiều sâu vì khủng hoảng chấn thương.

Ở vòng đấu này, MU sẽ hành quân đến sân Parken tại Đan Mạch gặp lại FC Copenhagen. Đây là đối thủ mà Quỷ đỏ thành Manchester đã thắng 1 - 0 tại sân nhà Old Trafford lượt đi và thắp lại hy vọng tranh vé vào vòng 16 đội sau 2 trận ra quân toàn thua.

MU rõ ràng đang ở giai đoạn sóng gió lớn nhất dưới thời HLV Erik ten Hag. Để vượt khó thời điểm này, Quỷ đỏ sau trận thắng Fulham tại Ngoại hạng Anh dù nhọc nhằn nhưng cần thiết, sẽ cần phải tiếp tục tiến lên vượt qua tiếp FC Copenhagen để giữ hy vọng tại Champions League.

Trận đấu giữa Bayern Munich và Galatasaray sẽ diễn ra lúc 3 giờ ngày 9/11.

Dự kiến đội hình xuất phát của 2 đội
Bayern Munich: Neuer, Davies, Upamecano, Kim Min-Jea, Mazraoui, Kimmich, Goretzka, Coman, Musiala, Sane, Kane
Galatasaray: Guvenc, Boey, Sanchez, Nelsson, Angelino, Ayhan, Torreira, Ziyech, Akturkoglu, Zaha, Icardi

Theo Báo Tin Tức