Bayern Munich tự tin sẽ bắn hạ Kền kền trắng tại Bernabeu

01/05/2018 - 14:21

Real Madrid và Bayern Munich sẽ quyết chiến trong trận bán kết lượt về Champions League 2017 - 2018 để giành vé vào chung kết. Thất bại ở trận bán kết lượt đi, để giành vé vào chung kết, đoàn quân của Jupp Heynckes buộc phải giành chiến thắng ngay tại “thánh địa” Santiago Bernabeu của đối thủ vào rạng sáng mai (2-5).

Real đang tràn trề cơ hội có mùa thứ 3 liên tiếp góp mặt ở chung kết Champions League sau chiến thắng 2 - 1 ở lượt đi ngay trên sân khách của Bayern.

Với những gì đã thể hiện, nhất là lại được thi đấu trên sân nhà Bernabeu, Kền kền trắng được đánh giá sẽ đánh bại Hùm xám một lần nữa để đi đến trận đấu cuối cùng tại Kiev.

Ở trận lượt đi, dù chơi thực sự không quá hay tại Munich, tuy nhiên, sự tỏa sáng cá nhân đã giúp Real giành thắng lợi 2-1. Đó đã là chiến thắng thứ 7 liên tiếp của Los Blancos trước Hùm xám xứ Bavaria. Cũng phải kể đến sự vô duyên của những chân sút Bayern đã khiến họ không thể tận dụng tốt những cơ hội ngon ăn, dù dồn ép đối thủ mạnh mẽ.

Real  và Bayerm sẽ quyết chiến ở trận bán kết lượt về.

Bước vào trận tái đấu này, Real có được sự chuẩn bị khá chu đáo, khi cuối tuần qua HLV Zinedine Zidane đã cất toàn bộ những trụ cột nhằm giữ sức. Cristiano Ronaldo, Luka Modric hay Toni Kroos đều được nghỉ ngơi và có trạng thái thể lực tốt nhất.

Bayern Munich chắc chắn sẽ phải nỗ lực rất nhiều ở trận bán kết lượt về này. Tuy nhiên mọi thứ đang trở nên khó khăn với nhà vô địch nước Đức. Trận đấu này, cầu thủ quan trọng người Hà Lan Robben của Bayern sẽ không ra sân vì chưa kịp bình phục chấn thương. Mọi thứ còn khó khăn hơn khi Hùm xám mất cả trung vệ Jerome Boateng, người cũng sớm rời sân ở lượt đi vì chấn thương. Bên cạnh đó, những trụ cột như Kingsley Coman, Manuel Neuer hay Arturo Vidal cũng không thể mặt vì lý do tương tự.

Trong khi đó, Real cũng không có được đội hình mạnh nhất của mình. HLV Zidane nhiều khả năng sẽ không có được sự phục vụ của Daniel Carvajal và Isco vì chấn thương.

Ronaldo sẽ là trung tâm của trận đấu.

Lịch sử cũng đang chống lại Bayern. Trong suốt kỷ nguyên Champions League, chỉ có 2 lần đội thua ở lượt đi trên sân nhà mà sau đó vẫn giành quyền đi tiếp ở một cặp đấu knock-out. Điều đáng nói, Bayern chính là một trong hai nạn nhân hiếm hoi của những màn ngược dòng này khi bị Inter loại ở vòng 1/8 mùa 2010-2011 (0-1, 3-2). 

Mọi sự chú ý ở trận đấu này vẫn sẽ dồn vào ngôi sao người Bồ Đào Nha Ronaldo. Ở trận lượt đi chân sút này đã “im lặng” và chuỗi trận ghi bàn liên tiếp của Ronaldo tại Champions League đã dừng lại ở con số 11. Bayern chính là đối thủ ưa thích thứ của Ronaldo. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã ghi 9 bàn sau 7 lần gặp gỡ Bayern, chỉ đứng sau thành tích ghi vào lưới Juventus (10 bàn).

Thống kê rất thú vị là ngôi sao Real Madrid chưa bao giờ “tịt ngòi” 2 trận liên tiếp trước Bayern. Trên sân nhà Bernabeu, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã “nổ súng” liên tiếp trong 9 trận gần đây. Ronaldo sở hữu tới 26 bàn sau 21 lần chạm trán các CLB Bundesliga ở đấu trường châu Âu. Trong đó, 14 bàn được Ronaldo thực hiện tại Bernabeu. Đó là một lời cảnh báo cho thầy trò Jupp Heynckes trong trận đấu quan trọng này.

Mùa giải này Champions League đã chứng kiến những cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để tạo ra những bất ngờ. Ở thế đường cùng, Bayern Munich sẽ trở nên nguy hiểm khó lường. Vì thế, cuộc đối đầu kinh điển giữa Real Madrid và Bayern Munich này hứa hẹn sẽ vô cùng kịch tính và hấp dẫn.

Phát biểu trước trận:

“Điều tôi quan tâm nhất của chúng tôi vào thời điểm này là phải làm gì để tiếp đón Bayern. Thật tuyệt nếu lại được dự một trận chung kết Champions League. Chúng tôi đang tiến rất gần tới điều đó và sẽ làm mọi thứ để đạt được mục tiêu” -HLV Zinedine Zidane.

“Bayern sẽ làm mọi cách để ngược dòng ở trận đấu này. Bayern rất tự tin vào cơ hội của mình” - HLV Jupp Heynckes.

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)