Bayern Munich vào tứ kết Cúp C1: Harry Kane thức tỉnh Hùm xám

07/03/2024 - 08:20

Không ồn ào, nhưng Bayern Munich trỗi dậy đúng thời điểm để vượt qua Lazio 3-0 và giành vé vào tứ kết Cúp C1.

Mỗi người luôn có nhiều động lực để chiến đấu. Đêm 5/3, với khán giả Allianz Arena, họ yêu cầu các cầu thủ Bayern Munich phải cống hiến cho lòng kiêu hãnh và lịch sử CLB, cũng như cho niềm tự hào thành phố.

Giữa bầu không khí sôi động ấy, Lazio xuất hiện với hình ảnh dễ bị tổn thương và thiếu nguồn lực, tạo cơ hội để một Bayern Munich mong manh trỗi dậy.

bayern munich lazio cup c1.jpg

Bayern ngược dòng vào tứ kết

Bayern Munich đang tìm kiếm sự tái thiết đã bộc lộ khác biệt về mặt đẳng cấp, sự vĩ đại trong quá khứ cùng với độ chính xác quen thuộc của người Đức.

Trong 14 mùa giải liên tiếp gần đây, chỉ 1 lần Bayern Munich không lọt vào nhóm 8 đội mạnh nhất bóng đá châu Âu (2018-19). Lần này, "Die Roten" lật ngược tình thế thua tối thiểu trận lượt đi tại Rome để tiếp tục ghi tên mình vào vòng tứ kết Champions League.

Lối chơi co mình trong hang và chờ con sư tử Bayern mắc sai lầm mà Maurizio Sarri áp dụng đã mang đến cho Lazio cơ hội tăng thêm lợi thế ở phút 37, nhưng Ciro Immobile bay người đánh đầu đi chệch cột dọc.

Một phát súng làm rung động đấu trường Allianz và Bayern thức tỉnh kể từ đó. Chỉ 1 phút sau, Harry Kane mở tỷ số với pha đánh đầu chớp nhoáng từ cú sút trượt mà Raphael Guerreiro thực hiện.

Bàn thắng cho thấy bản năng thuần khiết của Kane, một trong những trung phong hay nhất bóng đá thế giới hiện đại.

Bayern muốn tạo thêm cách biệt trước giờ nghỉ và họ thành công ở phút bù giờ thứ 2. De Ligt vô lê thần sầu được Thomas Muller đánh đầu nối ghi bàn.

harry kane bayern munich lazio.jpg

Harry Kane tỏa sáng với cú đúp

Bữa tiệc ở Allianz Arena tiếp tục khi Harry Kane hoàn tất cú đúp ở phút 66. Cầu thủ người Anh có mặt đúng lúc để đệm bóng sau cú sút của Leroy Sane bị cản phá.

Đẳng cấp lên tiếng

Tinh thần "Mia san mia" (chúng ta là chúng ta) được thể hiện đúng lúc dù Bayern Munich vẫn còn nhiều việc phải làm. Họ là đội bóng vĩ đại được sinh ra từ lòng kiêu hãnh.

Trong thời điểm khó khăn, bên cạnh những bàn thắng của Harry Kane là tinh thần Muller, người mở ra con đường chiến thắng.

Muller đóng vai trò thủ lĩnh thực sự về tinh thần và lối chơi. Một con sư tử già, nhưng vẫn là một con sư tử. Ngay từ phút đầu tiên, anh kêu gọi các đồng đội lên tinh thần, thể hiện được cường độ cao trong cách triển khai bóng.

Tuổi tác có thể tác động đến thể lực của Muller, nhưng điều đó không quá quan trọng. Anh là người thông minh nhất và chơi bóng không chỉ với đôi chân.

Với sự chỉ đạo của Muller, hai cầu thủ chạy cánh Sane và Jamal Musiala luôn tràn đầy năng lượng. Một người như thể trượt tuyết trên sân cỏ, người kia nhanh nhẹn trong không gian hẹp.

muller bayern munich lazio.jpg

Muller thể hiện tốt vai trò thủ lĩnh

"Der ewige Muller" (Muller vĩnh cửu), những tiếng hô về số 25 không ngừng vang lên trên khán đài. Những pha xử lý của anh luôn nhận được sự hoan nghênh từ khán giả.

Sau 510 ngày Muller mới lại ghi bàn ở Champions League, bàn thứ 54 sau 149 trận chính thức. Cột dọc đã ngăn anh có cú đúp trong trận lượt về.

"Tất nhiên là chúng tôi rất vui và đang cố tận hưởng cảm giác này", Muller mỉm cười sau tiếng còi chung cuộc. "Đây không phải là sự cứu rỗi, nhưng chúng tôi đã thực hiện một bước tiến rất quan trọng".

Bản lĩnh đưa Bayern vào tứ kết. Giờ đây, không ai dám xem nhẹ đội quân của Thomas Tuchel, những người sẽ chiến đấu cho hy vọng duy nhất để dành danh hiệu, và vì danh dự Munich.

Theo Vietnamnet