Bayern Munich vs Barca: Cuộc chiến của Lewandowski

13/09/2022 - 14:07

Bayern Munich tiếp đối thủ Barca ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League 2022-23 là cuộc chiến của Lewandowski, người khao khát ghi bàn khi trở lại Allianz Arena.

Quá nhiều vấn đề đang tồn tại ở Bayern Munich, đội đang có khởi đầu khó khăn nhất ở Bundesliga trong vòng 12 năm trở lại đây.

Bayern Munich vừa trải qua trận hòa thứ 3 liên tiếp trên sân chơi Bundesliga theo cùng một kịch bản: áp đảo đối thủ, kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không thể giải quyết trận đấu.

Lewandowski trở lại Allianz Arena

Trận thắng Inter trên sân khách ở lượt mở màn Champions League cũng không có nhiều nét tích cực, khi đối thủ của họ thi đấu kém và tinh thần xuống dốc.

Một trong những vấn đề lớn nhất của Bayern Munich là chưa quen với việc thiếu vắng Robert Lewandowski, người ghi trung bình hơn 1 bàn/trận những mùa giải vừa qua.

Julian Nagelsmann đang cố gắng thay đổi phong cách đá của đội khi không có Lewandowski. Thế nhưng, hiệu quả không được như kỳ vọng khi tân binh Sadio Mane gặp nhiều khó khăn trong việc thích nghi với cách thi đấu mới.

Mane không ghi bàn trong chuỗi 3 trận hòa gần đây của CLB xứ Bavaria tại Bundesliga. Anh cũng đóng góp hạn chế khi Bayern thắng Inter 2-0.

Trái ngược với Bayern, Barcelona đang thi đấu thăng hoa với sự góp mặt của Lewandowski trong đội hình.

Cuối tuần qua, Barca dẫn 1 bàn trên sân Cadiz nhưng không đảm bảo có thể giành chiến thắng. Sự xuất hiện của Lewandowski từ ghế dự bị làm thay đổi hoàn toàn thế trận.

Chân sút người Ba Lan trực tiếp nâng tỷ số lên 2-0, rồi kiến tạo cả 2 bàn còn lại giúp Barca thắng 4-0. Đây mới là chiến thắng đầu tiên của họ trước Cadiz kể từ 2006.

Không chỉ ghi bàn, với 9 pha lập công trên các mặt trận, Lewandowski đang mang đến tự tin cho Barca cũng như cải thiện hiệu suất cho các đồng đội xung quanh.

Barca thua Bayern Munich trong cả 3 lần gặp nhau gần nhất, với những tỷ số nặng nề (hai lần 0-3, cùng trận thua 2-8). Với Lewandowski, đội quân của Xavi Hernandez đang hy vọng giành điểm ở Allianz Arena.

Lực lượng:

Bayern Munich: Coman và Sarr chấn thương.

Barca: Đầy đủ.

Đội hình dự kiến:

Bayern Munich (4-2-2-2): Neuer; Pavard, Upamecano, Hernandez, Davies; Kimmich, Sabitzer; Sane, Musiala; Muller, Mane.

Barca (4-3-3): Ter Stegen; Kounde, Araujo, Eric Garcia, Marcos Alonso; Gavi, Busquets, Pedri; Dembele, Lewandowski, Raphinha.

Tỷ lệ châu Á: Bayern chấp 1/2

Tỷ lệ bàn thắng: 3 1/2

Dự đoán: 3-2.

Theo Vietnamnet