Bayern Munich vs PSG: Messi và điệp vụ bất khả thi

08/03/2023 - 08:12

Sau thất bại 0-1 ở lượt đi, Messi và các đồng đội sẽ có chuyến hành quân được dự báo lành ít dữ nhiều đến "hang hùm" Allianz Arena.

Đăng quang Champions League là mục tiêu tối thượng của PSG, kể từ ngày được chuyển giao cho giới chủ Qatar. Lần gần nhất lọt đến chung kết năm 2020, họ phơi áo 0-1 trước Bayern Munich.

Bayern Munich thắng 1-0 ngay trên sân Công viên các Hoàng tử

Tiếp tục duyên kỳ ngộ Hùm xám, trận lượt đi vòng 1/8 Champions League trên sân Công viên các Hoàng tử, gã nhà giàu nước Pháp lại thất bại với tỷ số tối thiểu. Điểm trùng hợp, người xé lưới PSG vẫn là Kingsley Coman.

Phần lớn thời gian cuộc đấu đêm 14/2, đoàn quân HLV Galtier tỏ ra lép vế trước Bayern hăng hái và quyết tâm. Gió chỉ đổi chiều kể từ lúc Mbappe vào sân từ ghế dự bị. Đáng tiếc, họ không thể ghi bàn trên sân nhà.

Thất bại mang đến bất lợi lớn cho PSG, trong bối cảnh họ phải đá lượt về tại "hang hùm" Allianz Arena và không có sự phục vụ của Neymar.

Mọi kỳ vọng sẽ dồn lên đôi chân Messi và Mbappe. Cặp đôi ngôi sao vẫn chơi rất hay tại Ligue 1 thời gian gần đây, giúp đội bóng thủ đô Paris bỏ xa đội xếp thứ nhì 8 điểm.

Tuy nhiên, PSG thiếu cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Hàng công hay bao nhiêu thì tuyến phòng ngự của họ vẫn thường xuyên mắc những sai lầm đáng trách.

Chẳng thế mà kể từ đầu năm 2023, nhà vô địch Ligue 1 để thua 4/8 trận khi hành quân xa nhà. Allianz Arena vốn là miền đất dữ với bất kỳ đội bóng nào, khiến fan hâm mộ PSG thêm phần lo lắng.

Messi bất lực trước hàng thủ Bayern

Bayern Munich đang duy trì thành tích cực kỳ đáng nể ở "hang hùm". Họ bất bại 23 trận liên tiếp trên sân nhà, kể từ trận mở màn năm 2022, với 16 chiến thắng, 7 hòa và 10 trận giữ sạch lưới.

Tại Champions League 2022/23, thầy trò Nagelsmann cũng thi đấu ấn tượng, toàn thắng cả 7 trận kể từ đầu mùa, ghi được 19 bàn và chỉ để lọt lưới 2 lần.

Theo Opta, tỷ lệ giành chiến thắng ở cuộc tái đấu của Bayern Munich lên đến 50,3%. Với sức mạnh đồng đều cùng lối chơi khoa học, Hùm xám xứ Bavaria sẽ một lần nữa khiến các chàng trai đến từ Paris ôm hận.

Tỷ lệ châu Á: Bayern Munich chấp 3/4 (0: 3/4) - TX: 3 1/4

Dự đoán: Bayern Munich thắng 2-1

Thông tin lực lượng

Bayern Munich: Manuel Neuer, Mazraoui, Lucas Hernandez chấn thương. Pavard bị treo giò. 

PSG: Neyrmar, Kimpembe và Renato Sances vắng mặt vì chấn thương. Verratti và Hakim có thể trở lại đội hình xuất phát.

Đội hình dự kiến

Bayern Munich: Sommer; Stanisic, Upamecano, De Ligt; Coman, Kimmich, Goretzka, Davies; Sane, Musiala; Choupo-Moting.

PSG: Donnarumma; Pereira, Marquinhos, Ramos; Hakimi, Ruiz, Verratti, Vitinha, Mendes; Messi, Mbappe.

Theo Vietnamnet