Bayern vs Villarreal: Lật ngược tình thế

12/04/2022 - 09:31

Sau trận lượt đi phải nhận thất bại bất ngờ, Bayern Munich sẽ tấn công nhiều hơn trước Villarreal để lấy chiếc vé bán kết Champions League.

Bayern Munich đã trở thành nạn nhân của bất ngờ ở giai đoạn lượt đi vòng tứ kết Champions League, khi thua Villarral 0-1.

Nếu nhìn vào lối chơi mà hai đội thể hiện, kết quả ấy hoàn toàn hợp ký khi Bayern Munich không thể chủ động trước một Villarreal cân bằng và di chuyển đội hình hợp lý.

Trận thua ở Tây Ban Nha cũng phản ánh sự mất cân bằng mà Bayern gặp phải dưới thời HLV Julian Nagelsmann.

Bayern Munich cần tấn công nhiều hơn để ngược dòng

Trong nhiều trận đấu, Bayern của Nagelsmann mải mê cầm bóng và đẩy đội hình lên cao để rồi hứng chịu những đòn phản công chớp nhoáng và thất bại.

Ở Allianz Arena, trong trận lượt về với Villarreal, Nagelsmann không được phép để những vấn đề tồn tại và cần xây dựng chiến thuật cân bằng hơn.

Nhiều khả năng Bayern Munich giữ nguyên bộ khung trận lượt đi. Thay đổi duy nhất nằm ở tuyến giữa, với Goretzka đá chính Musiala để tăng cường sức chiến đấu.

Villarreal có những tiền vệ chiến đấu mạnh mẽ, để chờ cơ hội phản công với tốc độ cùng khả năng dứt điểm ngày một hoàn thiện của Danjuma - tác giả bàn thắng duy nhất trận lượt đi.

Sự xuất hiện của Goretzka bên cạnh Kimmich có thể giúp đội bóng Đức giảm bớt những khoảng trống giữa hàng tiền vệ và tuyến phòng ngự, qua đó giảm rủi ro trong các tình huống đối phương phản công.

Sân nhà Allianz Arena luôn là điểm tựa tinh thần quan trọng với Bayern, nơi họ thắng 4 trận Champions League gần nhất với cách biệt từ ít nhất 3 bàn.

Một bàn thắng sớm, có thể từ Robert Lewandowski, sẽ giúp Bayern Munich giải tỏa nhiều vấn đề và tiến vào bán kết giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Lực lượng:

Bayern Munich: Sule, Tolisso, Choupo-Moting chấn thương.

Villarreal: Alberto Moreno chấn thương.

Đội hình dự kiến: 

Bayern Munich (4-2-3-1): Neuer; Pavard, Upamecano, Hernandez, Davies; Kimmich, Goretzka; Coman, Muller, Gnabry; Lewandowski.

Villarreal (4-4-2): Rulli; Foyth, Albiol, Pau Torres, Estupinan; Coquelin, Capoue, Parejo, Lo Celso; Gerard Moreno, Danjuma.

Tỷ lệ châu Á: Bayern chấp 1 3/4

Tỷ lệ bàn thắng: 3 1/2

Dự đoán: 3-1.

Theo KIM NGỌC (Vietnamnet)