Bế mạc ASIAD 19: Lễ hội hóa trang rực rỡ sắc màu

08/10/2023 - 21:33

Lễ bế mạc ASIAD 19 với nhiều màu sắc rực rỡ nhằm tri ân, tôn vinh nỗ lực của vận động viên và tình nguyện viên để tạo nên kỳ đại hội thể thao thành công.

Lễ bế mạc ASIAD 19 diễn ra lúc 19h ngày 8/10 trên sân vận động trung tâm thể thao Olympic Hàng Châu (Trung Quốc).

Đạo diễn Sha Xiaolan tiếp tục đưa công nghệ vào buổi lễ này, bởi Hàng Châu được coi là thành phố công nghệ hàng đầu châu Á.

Nhờ công nghệ kỹ thuật số, ban tổ chức biến mặt sân thành bảng màu khổng lồ với 40.000 điểm chiếu sáng. Sau đó, những bông hoa lớn bằng kỹ xảo mọc lên, rồi tụ thành đốm sáng bay lên bầu trời. 

Ban tổ chức dành hơn 10 phút để các vận động viên tự do di chuyển, chụp ảnh giao lưu, giữ lại những kỷ niệm về một kỳ ASIAD thành công. 

Lễ bế mạc diễn ra đầy màu sắc khép lại ASIAD 19 tại Hàng Châu (Trung Quốc).

Công nghệ kỹ thuật số hiện hữu trong suốt buổi biểu diễn, nhưng ban tổ chức vận dụng khéo léo, kết hợp với nền nhạc du dương, âm điệu trầm bổng, mang đến sự hài hòa giữa phần nhìn và phần nghe cho người xem. 

Những video về khoảnh khắc vận động viên thi đấu, những nỗ lực của tình nguyện viên hay giây phút hai bên ôm nhau được trình chiếu. Theo đạo diễn Sha Xiaolan, tri ân vận động viên và tình nguyện viên là điểm nhấn của lễ bế mạc.

Bên cạnh đó, ban tổ chức muốn truyền tải thông điệp tự do, đoàn kết, cố gắng vượt qua khó khăn trong thể thao thông qua hình ảnh bông sen khổng lồ bay giữa không trung. Hoa sen là đặc trưng của thành phố Hàng Châu, cũng như các thành phố vùng Nam Giang, Trung Quốc.

Phần cuối chương trình là màn trao cờ của nước chủ nhà cho Ủy ban Olympic châu Á (OCA). Nhật Bản là quốc gia tiếp nhận lá cờ và đăng cai đại hội sau đây 4 năm.

Kết thúc lễ bế mạc, một người khổng lồ hiện ra, tạo hình trái tim gửi đến tất cả những người tham dự đại hội. Hàng chục bé gái và các nghệ sỹ thực hiện hành động tương tự như để tri ân. Ngọn đuốc ASIAD 19 tắt, người khổng lồ vẫy tay chào khán giả rồi rời khỏi sân vận động và chạy về phía chân trời. 

ASIAD 19 chính thức khép lại sau hơn 2 tuần tranh tài. Đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 19 với 504 thành viên, trong đó có 337 vận động viên, tranh tài ở 31 môn.

Đoàn giành 3 huy chương vàng, 5 huy chương bạc và 19 huy chương đồng, đứng thứ 21 trên bảng tổng sắp. Chủ nhà Trung Quốc đứng đầu với 201 huy chương vàng, 111 huy chương bạc và 71 huy chương đồng.

ASIAD 20 sẽ diễn ra tại 2 thành phố của Nhật Bản là Aichi và Nagoya, từ ngày 19/9 đến 4/10/2026.

Theo VĂN HẢI (VTC News)