Bé trai bị tim bẩm sinh và người đàn ông bị tai nạn cần được giúp đỡ

27/09/2022 - 05:36

Đó là cháu Trương Trung Đẳng (ngụ ấp Long Phú 1, xã Long Điền B, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang), mới 2 tuổi đã không may bị chứng bệnh tim bẩm sinh cần mổ gấp và ông Bùi Ngọc Hùm Anh (59 tuổi, ngụ ấp Phú Hữu, xã Định Mỹ, huyện Thoại Sơn) không may bị chấn thương sọ não từ vụ tai nạn giao thông. Cả 2 gia đình đã rất cố gắng nhưng đến nay, không còn khả năng chạy chữa cho người thân, họ rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ từ cộng đồng.

Bà Nguyễn Thị Khóm (bà nội cháu Trương Trung Đẳng) cho hay: “Lúc cháu 1 tháng tuổi, tôi đã nhận thấy nhịp tim của cháu không bình thường. Tôi khuyến khích cha mẹ đưa cháu đi khám bệnh mới hay cháu bị tim bẩm sinh. Do còn quá nhỏ nên bác sĩ không thể can thiệp, chữa trị ngay tại thời điểm đó. Đến nay, khi được 2 tuổi, các cơn khó thở của cháu xuất hiện nhiều hơn.

Quá lo lắng, gia đình đưa cháu lên Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh) để khám lại. Nơi đây, bác sĩ chẩn đoán cháu bị bệnh tim tứ chứng fallot, cần phẫu thuật điều trị ngay. Thế nhưng, khi nghe đến số tiền chuẩn bị cho cháu hơn 50 triệu đồng, chúng tôi ngại ngần và đưa cháu trở về quê nhà”.

Bé Trương Trung Đẳng

Đôi mắt đỏ hoe, bà Khóm tiếp lời: “Nhà chúng tôi nào giờ rất khó khăn. Con trai tôi đi làm thuê nhiều nơi, gần đây mới bám trụ với nghề phụ hồ, còn con dâu bán hàng quà vặt trước cổng trường tiểu học. Thu nhập mỗi ngày chỉ đủ lo bữa cơm trong nhà. Số tiền điều trị cho cháu nội là quá lớn, chúng tôi chưa biết phải làm gì”.

Phó Chủ tịch UBND xã Long Điền B Lâm Long Phú thông tin: “Gia đình cô Nguyễn Thị Khóm thật sự rất khó khăn. Bản thân cô nhiều năm công tác với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Long Phú 1, đóng góp tích cực cho phong trào phụ nữ ở địa phương. Còn chồng và các con luôn chịu khó làm thuê, để đảm bảo đời sống gia đình. Nay, không may cháu nội cô mắc bệnh tim bẩm sinh mà gia đình không có khả năng lo cho cháu. Do vậy, địa phương đang tích cực vận động và rất mong những tấm lòng nhân ái gần xa cùng chung tay giúp đỡ để cháu Đẳng được điều trị bệnh tình đến nơi đến chốn”.

Đối với ông Bùi Ngọc Hùm Anh (ngụ ấp Phú Hữu, xã Định Mỹ, huyện Thoại Sơn), đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang. Em Bùi Văn Tuấn (22 tuổi, con trai ông Hùm Anh) thông tin: “Hơn 1 tháng qua, tôi và người chú phải chạy đôn chạy đáo vay mượn số tiền mấy chục triệu đồng để lo cho ba qua cơn nguy kịch. Ngày thường, ai kêu gì ba tôi cũng đi làm, có hôm làm cỏ, có hôm xịt thuốc mướn. Một hôm, đang chạy xe trên đường, ba ngất xỉu và tự té ngã. Khi ba được đưa đến bệnh viện cấp cứu và qua cơn nguy kịch, tôi được bác sĩ cho hay ba trước đó lên cơn tai biến gây xuất huyết não, từ cú té mạnh gây thêm tình trạng chấn thương sọ não. Mấy ngày nay, bác sĩ tiếp tục theo dõi và điều trị. Tôi vừa mong ba có được phép màu để bình phục trở lại, vừa lo lắng không biết tiếp tục xoay đâu số tiền tạm ứng viện phí các đợt tiếp theo”.

Ông Bùi Ngọc Hùm Anh

Trưởng ban Nhân dân ấp Phú Hữu Trần Thanh Tiềng cho biết: “Gia đình ông Hùm Anh thuộc hộ nghèo của địa phương. Ông Hùm Anh rất chí thú lao động để chăm lo cho vợ. Thế nhưng, vợ ông đã mất cách đây 6 năm, nhà chỉ còn 2 cha con sống nương tựa nhau. Ngày thường, ông Hùm Anh đi làm thuê gần nhà, còn con trai đi phụ ghe chở hàng cho gia đình khác.

Không may ông Hùm Anh bị tai nạn phải nằm viện hơn 1 tháng qua, nhà đơn chiếc cháu Tuấn phải kề cận chăm sóc cha nên không thể làm gì ra tiền để lo viện phí lúc này. Địa phương và hàng xóm láng giềng nghe câu chuyện đang gom góp để giúp đỡ. Chúng tôi rất mong những tấm lòng hảo tâm gần xa cũng chung tay giúp đỡ để ông Hùm Anh có cơ hội vượt qua cơn hoạn nạn này”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang. Khi chuyển khoản, bạn đọc cần ghi rõ họ tên người được hỗ trợ.

 

NGỌC GIANG