Bị bắt vì bán sách dạy cách lừa các 'sugar dady'

02/11/2023 - 20:16

Mai Watanabe, một kẻ lừa đảo hẹn hò trẻ tuổi ở Nhật Bản, đã bị bắt vì bán sách hướng dẫn cách lừa gạt 'các ông bố đường' thông qua việc hẹn hò trả phí.

Watanabe, 25 tuổi, đến từ Nagoya, Nhật Bản, bị bắt vì bán một ‘số sổ tay lừa đảo’ hẹn hò cho những người theo dõi cô trên mạng xã hội. Sách có tựa đề “Sách giáo khoa dành cho các sugar baby: Hồ sơ phù hợp và những lời nói thần kỳ để khiến đàn ông phải trả giá”. Cuốn sách này tập trung dạy cách dễ dàng tiếp cận những người đàn ông trung niên dễ bị tổn thương và ‘moi’ được càng nhiều tiền từ họ càng tốt.

Sách của Mai Watanabe.(Ảnh: asahi.com)

Cuốn sách gây tranh cãi này hướng dẫn cách bịa ra những câu chuyện về một tuổi thơ bất hạnh để có được sự đồng cảm và khiến những ông ‘bố nuôi’ này mở rộng túi tiền. Các ‘chiến thuật’ khác bao gồm nói dối rằng họ không thể làm việc do sức khỏe yếu và đang rất cần được giúp đỡ để trả tiền thuê nhà.

Theo nguồn tin từ Sở Cảnh sát Naka, Watanabe bắt đầu bán sách hướng dẫn lừa đảo của mình vào năm ngoái với giá từ 10.000 yên (67 USD) đến 20.000 yên (134 USD), kèm theo các lớp học riêng kèm một khoản phí bổ sung. Truyền thông Nhật Bản đưa tin cô gái trẻ đã bán được khoảng 2.000 bản sách trước khi bị bắt.

Cảnh sát bắt đầu điều tra Watanabe sau khi bắt giữ một phụ nữ 20 tuổi bị cáo buộc đã lừa đảo tổng cộng 10,65 triệu yên (72.000 USD) của hai người đàn ông ở tỉnh Aichi bằng cách sử dụng các ‘chiến thuật’ từ sách của Watanabe. Tác giả, người có biệt danh “Itadakijoshi Riri-chan (Riri the Sugar Baby)” trên mạng, đã thừa nhận các cáo buộc và nói rằng cô biết rằng mình đang giúp khách hàng của mình phạm tội lừa đảo.

Nhưng Mai Watanabe là kẻ lừa đảo bố nuôi giỏi đến mức nào? Người ta sẽ phải coi mình là một chuyên gia để bán một cuốn sách hướng dẫn thực hành, phải không? Hóa ra người phụ nữ 25 tuổi này là một bậc thầy “papa katsu” (hẹn hò trả phí) dày dạn kinh nghiệm. Vào tháng 9, tờ báo Nhật Bản The Mainichi đưa tin rằng cô đã bị buộc tội lừa đảo 27 triệu yên (khoảng 182.500 USD) từ một người đàn ông 50 tuổi bằng cách nói với anh ta rằng cô đã vay tiền từ một người quen để mở cửa hàng may mặc của riêng mình và rằng cô sẽ phải bán thân tại nhà chứa để trả nợ cho họ.

Tháng trước, The Mainichi đã công bố những cáo buộc mới chống lại Mai Watanabe, lần này là từ một người đàn ông 54 tuổi, người tuyên bố đã chuyển tổng cộng khoảng 117 triệu yên (khoảng 780.000 USD) cho Riri the Sugar Baby.

Theo HỒNG ANH (Báo Công Lý)